Những lý do khiến Suzuki Swift 2022 chưa thể bùng nổ tại Việt Nam

Breaking

Thứ Hai

Những lý do khiến Suzuki Swift 2022 chưa thể bùng nổ tại Việt Nam

Suzuki rất thành công trên phương diện dòng xe MPV/SUV nhưng lại kém duyên với phân khúc sedan hay hatchback tại thị trường nước ta. Đơn cử là khách hàng Việt khá thờ ơ với cái tên Suzuki Swift 2022, trong khi mẫu xe này lại là ông vua doanh số tại thị trường Ấn Độ. 

Có một vài lý do dẫn đến sự thất bại của mẫu xe này tại thị trường nước ta, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận mẫu xe này của Suzuki cũng có những ưu điểm rất nổi bật. 

Có thể bạn cũng quan tâm những đánh giá ban đầu về mẫu Ford Ecosport 2022 https://fordcaothang.com/ford-ecosport-2022/




Suzuki Swift 2022 có mức giá chưa thu hút


 Mức giá là yếu tố cực kỳ nhạy cảm đối với sự bùng nổ của các dòng xe mới gia nhập thị trường nước ta. Trong khi những tân binh của Suzuki như XL7, Ertiga phát huy khá tốt về mặt giá bán thì mẫu xe hatchback cỡ B của hãng lại chưa thực sự khiến khách hàng Việt chú ý nhiều do mức giá chưa tối ưu. 

Giá xe Suzuki Swift 2022 đang được niêm yết ở mức 549,9 triệu đồng cho 1 phiên bản duy nhất, phí lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 50 - 80 triệu đồng tuy theo khu vực. 

Xem thêm những tin tức về ô tô tại website Toyota Việt Nam nhé




Trong khi đó với tầm giá này, xe sẽ phải chạm trán với Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 2,...đều là những mẫu xe rất cộm cán, đa dạng về phiên bản và đã chiếm được lòng tin của khách hàng Việt từ rất lâu. 

Tuy nhiên bù lại thì xe sẽ được phân phối thông qua hình thức nhập khẩu từ Thái Lan, do đó đây vẫn là một trong những mẫu xe đến từ Nhật Bản rất chất lượng và mang giá trị lâu dài. 

Suzuki Swift 2022 vận hành khá yếu


Suzuki tại Việt Nam luôn gây ấn tượng với người dùng với những mẫu xe máy có sức mạnh vô cùng ấn tượng, ăn đứt các đối thủ về khả năng vận hành vô cùng phấn khích. 

Tuy nhiên đối với xe ô tô, hãng lại có khá ít sự đầu tư về động cơ, khiến cho người dùng Việt không mấy mặn mà và cảm thấy khá hụt hẫng. Suzuki Swift GLX 2022 sở hữu khối động cơ xăng 1.2L, công suất đầu ra khá khiêm tốn với 83 HP, momen xoắn cực đại 113 Nm, hộp số dạng CVT và dẫn động cầu trước. 

So với hầu hết các đối thủ thì xe hoàn toàn thua xa về mặt sức mạnh cũng như khả năng gia tốc không quá ấn tượng. Do đó với những tín đồ thích cảm giác vận hành có chút phấn khích thì đây không phải là một lựa chọn lý tưởng. 

Bên cạnh đó xe vẫn thiếu vắng khả năng ổn định thân xe điện tử, đây quả thực là một nhược điểm ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm lái. 




Và có lẽ Suzuki cần cân nhắc trang bị tính năng này trên dòng xe hatchback cỡ B của mình ở những thế hệ sau để có thể đáp ứng tốt thị hiếu của khách hàng. Suzuki Swift 2022 có nội thất còn khá thô cứng 

Một trong những điều mà khách hàng cảm thấy cực kỳ không ưng ý khi bước vào trong khoang nội thất của mẫu xe Swift đến từ Suzuki đó chính là sự thô cứng và mức trang bị kém sự cao cấp. 

Minh chứng đó là tất cả các ghế ngồi của xe đều chỉ được bọc nỉ, trong khi hầu hết các đối thủ đều có ghế bọc da, đồng thời chất liệu nỉ sẽ mang đến cảm giác khá nóng khi vừa mới bước vào trong xe ngồi, hơn nữa ghé lái vẫn còn ở dạng chỉnh tay. 

Khu vực taplo của Suzuki Swift facelift không có sự tinh chỉnh hay nâng cấp nào so với thế hệ trước nên vẫn rất trung tính, cổ điển và sẽ không mấy thu hút được cảm quan của khách hàng trẻ. 




Đơn cử như cụm đồng hồ analog, mặc dù khá trực quan nhưng lại không được bắt mắt cho lắm, khu vực điều khiển trung tâm chưa được gọt dũa nhiều, cửa gió điều hòa có thiết kế chưa hiện đại. 

Ngoài ra dung tích khoang chứa đồ đạt 242L, con số này không quá ấn tượng để mang đến khả năng chứa đồ lý tưởng nhất. Tuy nhiên đây là mẫu hatchback hạng B, hướng đến trải nghiệm phổ thông do đó khó có thể đòi hỏi quá nhiều. 

Những điểm cộng của Suzuki Swift 2022


Mặc dù có những điểm trừ như thế tuy nhiên mẫu hatchback hạng B của Suzuki không hẳn là không có những ưu điểm để thỏa mãn một phần nào đó nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Điểm sáng nhất trên xe có lẽ đó chính là thiết kế ngoại thất mang một phong cách bứt phá và không nằm chung nôi với các đối thủ đến cùng quê nhà Nhật Bản. 

Xe hatchback Suzuki Swift 2022 được mệnh danh là MINI COOPER phiên bản bình dân, do đó có thể thấy được thiết kế của xe có sự sáng tạo và mang tầm vóc rất châu Âu. Phần đầu xe rất thể thao, hiện đại với lưới tản nhiệt sơn đen họa tiết 3D, cụm đèn pha và dải daylight đều full LED. 




Thân xe với dáng dấp vuông vức, góc cạnh mang âm hưởng của dòng xe MINI trứ danh, bộ mâm kích cỡ 16 inch 5 chấu kép cực kỳ cá tính. Kích thước tổng thể đạt 3845 x 1735 x 1495 mm, cùng với bán kính vòng tối thiểu chỉ 4.8 m nên xe di chuyển cực kỳ linh hoạt và dễ luồn lách trong các đô thị đông đúc. 

Một điểm cộng khác của xe chính là về tiện nghi được trang khá đầy đủ và vẫn thể hiện tính thông minh không thua kém các đối thủ. Màn hình giải trí có kích cỡ khá to lên đến 10 inch, tích hợp Android Auto/Apple Carplay, cổng kết nối USB, AUX, chìa khóa thông minh, khởi động nhanh với nút bấm, điều hòa tự động,... 




Do đó vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu căn bản của khách hàng, mang đến sự tiện lợi và hữu ích trong suốt quá trình trải nghiệm. Mặc dù có sức mạnh không quá nổi bật tuy nhiên không thể phủ nhận được khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng đáng khen của xe. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu ở dạng đường đô thị/đường trường/hỗn hợp của xe lần lượt là 6,58/4,40/5,19 (lít/100km). 

Cùng với đó là sự bền bỉ, ổn định vượt thời gian của dòng xe Nhật Bản, sẽ mang đến sự hài lòng trong quá trình sử dụng lâu dài của khách hàng. Ngoài ra xe còn được trang bị các tính năng an toàn thiết yếu như phanh ABS, EBD, BA, khóa ISOFIX và 2 túi khí.

Hotline: 0937.69.0000

Xem thêm: Những ưu điểm để  Suzuki Ciaz 2022 mới vẫn đáng để lựa chọn