Những ưu điểm để Suzuki Ciaz 2022 mới vẫn đáng để lựa chọn

Breaking

Thứ Hai

Những ưu điểm để Suzuki Ciaz 2022 mới vẫn đáng để lựa chọn

Phân khúc sedan hạng B từ trước đến nay luôn là một sàn đấu rất khốc liệt bởi sự cạnh tranh cực kỳ gay gắt của các tên tuổi lớn như Toyota, Hyundai, Honda, Kia,... Mặc dù Suzuki bị bỏ lại ở phía sau khá xa tuy nhiên khi nhìn lại mẫu xe Suzuki Ciaz 2022 vẫn có thể thấy được xe có những ưu điểm riêng biệt để khiến người dùng hài lòng.  



Giá xe Suzuki Ciaz 2022

Suzuki đang khá thành công ở phân khúc MPV và SUV cỡ nhỏ, tuy nhiên hãng lại khá ì ạch trong phân khúc sedan hạng B. Mặc dù có khá nhiều cố gắng trong việc đổi mới mẫu xe của mình tuy nhiên những thay đổi đó chưa đánh đúng vào tâm lý chung của khách hàng Việt. 

Có thể bạn cũng quan tâm về những thông tin được cập nhật trên Ford Territory 2022 https://fordcaothang.com/ford-territory-2022/

Tuy nhiên xe vẫn có những điểm khá hay để mang đến sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời mức giá xe hiện nay đang có chiều hướng giảm nên sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc. Hiện tại, giá xe Suzuki Ciaz mới đang được niêm yết ở mức 529 triệu đồng, đồng thời được phân phối thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. 



Tuy nhiên có rất nhiều đại lý đã hạ giá bán niêm yết của xe xuống, có nơi ưu đãi tới 70 triệu đồng, nếu khách hàng khi mua xe không lấy thêm các phụ kiện đi kèm thì mức giá giảm xuống còn 464 triệu đồng. 

Những thông tin mới nhất về ô tô được cập nhật trên Toyota Việt Nam

Với mức giá ưu đãi như vậy thì xe sẽ được chuyển sang thế cân bằng so với các đối thủ, đồng thời cũng thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Đặc biệt với nền tảng là một mẫu xe đến từ Nhật bản, cộng với việc nhập khẩu thì về chất lượng, độ bền là ưu điểm to lớn để xe nhận được sự tín nhiệm của người dùng. 

Thiết kế trung tính nhưng đầm chắc của Suzuki Ciaz 2022

 Ngoại thất không hẳn là ưu điểm cho mẫu sedan hạng B của Suzuki bởi đường lối thiết kế của xe khá trung tính, thô cứng, trong khi đó xu hướng của khách hàng Việt thích sự phá cách, hiện đại và thể thao hơn. 

Tuy nhiên thiết kế đó của xe lại tạo nên nét đầm chắc, khỏe khoắn, phù hợp với những người chuộng phong cách tối giản, cổ điển. Phần đầu xe không thực sự quá lạc hậu do có sự pha trộn giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại. 



Chẳng hạn như cụm lưới tản nhiệt cỡ nhỏ có viền chrome trên và dưới rất đơn giản, cụm đèn sương mù đặt trong hốc màu đen cũng có viền chrome xung quanh là những chi tiết khá hoài cổ. Còn cụm đèn pha được thiết kế góc cạnh, vuông vức, sử dụng công nghệ LED kết hợp với đèn định vị LED là những chi tiết thể hiện mới mẻ. 

Dáng dấp của xe Suzuki Ciaz 2022 mang đậm dấu ấn của một chiếc sedan hạng B thuần túy, tròn trịa và to bản để làm nên sự đầm chắc nhưng vẫn khá gọn gàng với kích thước tổng thể đạt 4.490 x 1.730 x 1.475 mm. 



Mâm xe đa chấu kích cỡ 16 inch đa chấu mang âm hưởng của những dòng xe sang cao cấp. Phần đuôi xe tối giản với cụm đèn hậu to bản, góc cạnh để tăng tính trực quan cho xe. 

Tiện nghi đầy đủ trên Suzuki Ciaz 2022

Phong cách thiết kế nội thất trên mẫu sedan hạng B của Suzuki hướng đến sự tối giản nhưng vô tình đã trở thành nhược điểm khiến những khách hàng trẻ không mấy mặn mà. 

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là mức độ trải nghiệm trên xe lại bị nghèo nàn và nhàm chán, thậm chí vượt trội hơn khá nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. 



Đầu tiên là về độ rộng rãi, đây chính là mẫu xe sedan hạng B rộng rãi bậc nhất phân khúc với trục cơ sở tới 2650 mm, mang đến không gian ngồi vô cùng thoải mái mà không mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể có được. 

Xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng lên đến 9 inch, tích hợp rất nhiều các tính năng thú vị và thông minh. Điển hình là khả năng kết nối internet, ra lệnh bằng giọng nói, bản đồ Vietmap, nút bấm khởi động nhanh, chìa khóa thông minh, điều hòa tự động 2 vùng, cụm đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD 4.2 inch, ghế ngồi được bọc da cao cấp. 



Ngoài ra dung tích cốp xe đạt tới 495 lít nên người dùng sẽ có một không gian chứa đồ vô cùng thoải mái. Suzuki Ciaz 2022 vận hành bền bỉ và tiết kiệm.

Vận hành luôn là ưu thế đối với Suzuki kể cả với ô tô lẫn xe gắn máy, hãng không chỉ đem đến khả năng vận hành mạnh mẽ, phấn khích mà về độ bền, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đều rất ấn tượng. 

Đối với mẫu sedan hạng B của Suzuki, tuy không phải mạnh mẽ nhất phân khúc nhưng vẫn đem đến sự hài lòng về chất lượng, độ ổn định và tiết kiệm. Cụ thể, xe được trang bị khối động cơ VVT K14B 4 xy lanh dung tích 1.4L, công suất đạt được 91 HP, momen xoắn cực đại 130 Nm, hộp số loại AT 4 cấp. 

Do đó xe vận hành khá mượt mà, êm ái, ít hỏng hóc trong suốt quá trình sử dụng. Cùng với đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu lý tưởng, chỉ 4.2L/100km, 7,65L/100km, 5.79L/100km lần lượt cho đường trường, đô thị và hỗn hợp. 



Về yếu tố an toàn, đây cũng là ưu điểm rất đáng chú ý trên xe và chắc chắn cũng sẽ là điều mà khách hàng nên cân nhắc lựa chọn. Suzuki Ciaz 2022 mới được bổ sung rất nhiều trang bị an toàn hữu ích, trước tiên phải kể đến là hệ thống camera trước/sau để hỗ trợ lùi xe an toàn, hệ thống phanh ABS, EBD và BA. 

Xe cũng có các cảnh báo an toàn chủ động như lệch làn ADAS, khoảng cách xe phía trước, biển báo tốc độ, khu vực cấm vượt,... 

Ngoài ra xe có 2 túi khí ở khoang cabin, khung gầm TECT cứng chắc và nhẹ hơn, khả năng cách âm được tăng cường hiệu quả hơn. Như vậy nhìn chung mẫu sedan hạng B của Suzuki có các điểm cộng về giá bán, độ bền, vận hành êm ái, tiết kiệm, nội thất đầy đủ tiện nghi và an toàn chất lượng. 

Do đó nếu trong tương lai, thế hệ mới của mẫu xe này khắc phục được nhược điểm về thiết kế thì chắc chắn sẽ được người tiêu dùng Việt đón nhận nồng nhiệt hơn.

Hotline: 0937.69.0000

Xem thêm: Mức giá siêu rẻ giúp Mitsubishi Attrage 2023 trở nên hấp dẫn