Toyota Avanza 2018 giá bao nhiêu có nên mua hay không

Breaking

Thứ Hai

Toyota Avanza 2018 giá bao nhiêu có nên mua hay không

Toyota Avanza 2018 được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Việt Nam vào tháng 8 năm 2017 và được chính thức phân phối vào tháng 1 năm 2018.

Mẫu xe gia nhập phân khúc MPV và trở thành đàn em của ông trùm phân khúc đa dụng Toyota Innova ở nước ta.

Sự ra đời của mẫu xe cũng đánh dấu một bước tiến lớn trên hành trình khẳng định vị thế của hãng xe, cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ lớn là Suzuki Ertiga và Mitsubishi EX.



Ngoại thất

Xe Toyota Avanza 2018 sở hữu một ngoại hình vô cùng sang trọng và thanh lịch với những nét thiết kế đơn giản, tao nhã. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của mẫu xe lần lượt là 4.190 x 1.660 x 1.695 (mm).

Phần đầu xe được thừa hưởng khá nhiều nét từ đàn anh Innova với lưới tản nhiệt lớn với cấu trúc hình thang được tạo bởi 4 thanh crom cứng cáp.



Đi kèm với đó là cụm đèn pha được sử dụng công nghệ Halogen mang lại ánh sáng sắc nét và nổi bật nhất là logo thương hiệu đặc trưng đầu phong cách.

Phần thân xe được thiết kế khá đơn giản mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế. Nổi bật nhất là bộ la zăng hợp kim 15 inch 4 chấu kép đậm chất thể thao và rất phù hợp với kích thước thân hình xe.



Phần đuôi xe mang đến cảm giác rất chắc chắn với những đường nét dập nổi khỏe khoắn. Cụm đèn sau tuy không được sử dụng công nghệ LED hiện đại như một số mẫu xe cùng phân khúc nhưng vẫn mang lại ánh sáng rất tốt.

Điểm nhấn thu hút nhất là cánh lướt gió phía trên tích hợp đèn báo phanh tạo nên một tổng thể đầy mạnh mẽ và cá tính.

Nội thất


Với kích thước tổng thể nhỏ gọn nhưng mẫu xe cũng không quá chật chội với 7 chỗ ngồi và được trang bị vô cùng tiện nghi mang đến cảm giác thoải mái nhất cho hành khách.

Toàn bộ ghế ngồi được bọc nỉ êm ái với ghế lái có thể chỉnh cơ nhưng có một điểm trừ nhỏ là mẫu xe không được trang bị bệ tỳ tay chống mỏi. Khoảng cách giữa 3 hàng ghế khá rộng rãi mang đến không gian thoáng đãng và không bị gò bó.



Khu vực táp lô được trang bị rất hiện đại với màn hình trung tâm cỡ lớn  và cụm đồng hồ hiển thị đa thông tin về các thông số kỹ thuật giúp người lái luôn nắm được tình hình vận hành và điều chỉnh chế độ phù hợp.

Phần vô lăng được sử dụng chất liệu nhựa thô sơ tích hợp nút điều chỉnh âm thanh bên trái. Các nút bấm được thiết kế khá to và chỉ được chỉnh cơ, tuy nhiên mẫu xe lại được trang bị dàn lạnh cỡ lớn trên trần xe mà không phải chiếc ô tô nào cũng có.



Hệ thống khoang chứa đồ của mẫu xe được đánh giá cao so với kích thước tổng thể xe. Hơn nữa hàng ghế thứ 2 và thứ 3 còn có thể chỉnh gập 50:50 giúp tăng diện tích chứa đồ đáng kể.

Bên cạnh đó mẫu xe cũng được trang bị một số công nghệ hỗ trợ giải trí, mang lại sự tiện nghi cho người sử dụng như kết nối Bluetooth, MP3, USB, AUX và đầu CD.

Chế độ vận hành và động cơ


Xe Avanza 2018 sở hữu một khối động cơ vô cùng mạnh mẽ với 2 tùy chọn dung tích bao gồm: Phiên bản 2NR-VE 1.5L cho công suất tối đa 102 mã lục còn phiên bản 1NR-VE 1.3L cho công suất 95 mã lực.

Bên cạnh đó mẫu xe còn sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng và 16 van cam kép tích hợp công nghệ VTT-I kép hiện đại.



Ngoài ra mẫu xe còn mang đến cảm giác trải nghiệm khá thú vị với hệ thống giảm xóc và giảm tiếng ồn hiệu quả.

Đi kèm với đó chế độ tiết kiệm nhiên liệu cũng được đánh giá tốt, giúp chủ nhân hạn chế được rất nhiều khoản chi phí.

Hệ thống an toàn và an ninh


Tuy chỉ là mẫu xe bình dân nhưng Avanza 2018 luôn tuân theo những tiêu chuẩn về độ an toàn và đảm bảo cho hành khách an tâm khi lái xe.

Một số tính năng nổi bật mà mẫu xe trang bị như : hệ thống chống bó cứng phanh kết hợp với hệ thống phanh điện tử.



Đi kèm với đó là 2 túi khí tiêu chuẩn cho hàng ghế trước đảm bảo cho hành khách khi gặp sự cố va chạm. Ngoài ra mẫu xe còn được trang bị khung xe chịu lực GOA và tính năng chống trộm khi rời xe.

Giá xe Toyota Avanza 2018


Mẫu xe được bán trên thị trường với mức giá vô cùng cạnh tranh bao gồm 2 phiên bản là 1.3 MT có giá 537 triệu VNĐ và 1.5 AT có giá 593 triệu VNĐ.

Tổng kết


Toyota Avanza 2018 là một mẫu xe bình dân giá rẻ với đầy đủ sự tiện nghi phù hợp với đa số người tiêu dùng tại Việt Nam.

Mặc dù không được đánh giá cao về sự hiện đại cũng như độ vượt trội về động cơ nhưng mẫu xe vẫn được các khách hàng khá quan tâm.



Hơn nữa với 7 ghế ngồi mà kích thước lại vô cùng nhỏ gọn, đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một mẫu xe gia đình, có thể thuận tiện đi lại trong thành phố đông đúc. Đây hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn rất tốt của các khách hàng.