Kích thước xe Fortuner 7 chỗ rộng rãi và tiện nghi hơn

Breaking

Chủ Nhật

Kích thước xe Fortuner 7 chỗ rộng rãi và tiện nghi hơn

Kích thước xe Fortuner là một trong những thông số nổi bật được quan tâm trong phân khúc SUV được khách hàng tìm hiểu nghiên cứu nhất hiện nay.

Toyota là một hãng xe hơi thành công và danh tiếng đến từ Nhật. Những mẫu xe của nó không chỉ được đảm bảo về chất lượng và giá thành mà còn thu hút được sự chú ý của khách hàng nhờ kiểu dáng sang trọng trẻ trung cùng những tính năng thông minh hiện đại.



Với phong cách hầm hố đặc trưng đầy phong cách và mang lại sự đẳng cấp cho chủ nhân đây chính là phân khúc được ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. 

Ngay từ khi vừa ra mắt Toyota Fortuner đã gây được sức hút mạnh mẽ và dần khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường, trở thành biểu tượng của phân khúc SUV hạng sang.

Điều đó được thể hiện rõ nét qua doanh số ấn tượng hàng tháng mà bất cứ mẫu xe nào cũng muốn đạt được đó là đạt trung bình 1.500 chiếc xe/ tháng.



Kích thước xe Toyota Fortuner


Kích thước xe là một yếu tố rất quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng tới kiểu dáng xe mà còn ảnh hưởng tới tốc độ vòng quay và vận tốc di chuyển của mẫu xe. 

Chính vì vậy, các nhà sản xuất luôn chú trọng và đặc biệt quan tâm tới các thông số này sao cho vừa đảm bảo sự ổn định của xe, vừa phù hợp với mục đích cũng như sự thuận tiện di chuyển của người sử dụng.



Mẫu xe Toyota Fortuner sở hữu một ngoại hình khá hầm hố và to lớn nhưng lại có thiết kế sang trọng, trang nhã của một mẫu sedan với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm). 

Điểm nhấn nổi bật nhất của phần thân xe chính là bộ la zăng 6 chấu kép cách điệu 18 inch đậm chất thể thao mang lại cảm giác chắc chắn, vững vàng và độ lớn rất phù hợp với kích thước tổng thể của mẫu xe.

Không gian khoang nội thất của mẫu xe cũng rất rộng rãi và tiện nghi với những trang bị hiện đại đi đầu trong giới xe hơi, hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút tận hưởng nhất cho người sử dụng.



Toyota Fortuner sở hữu chiều dài cơ sở đạt 2.745 mm và chiều rộng cơ sở trước sau đạt 1.545 và 1.550 mm mang lại tư thế ngồi thoải mái cho cả những người có thân hình to lớn. Tuy nhiên hàng ghế thứ 3 của mẫu xe lại khá chật và nhỏ so với đàn em Toyota Innova 7 chỗ. 

Với kích thước thân hình vừa vặn và được đánh giá cao mẫu xe còn hỗ trợ rất tốt cho hệ thống vận hành với bán kính vòng quay tối thiểu là 5.8 mm. 

Bên cạnh đó khi kết hợp với 3 tùy chọn động cơ bao gồm 2 bản Diesel và 1 bản xăng, mang đến chế độ lái vô cùng ổn định và mạnh mẽ với mức sản sinh công suất tối đa lên tới 148 – 174 mã lực.



Hơn nữa, mẫu xe được thiết kế vô cùng lợi thế với mức khung gầm cao tới 219 mm đem lại khả năng lội nước rất tốt vào mùa mưa và khả năng vượt mọi địa hình hiểm trở một cách dễ dàng.

Như vậy có thể thấy, các thông số về kích thước tổng thể xe rất quan trọng, khách hàng cần chú ý và xem xét cẩn thận để lựa chọn được một mẫu xe phù hợp.

So sánh kích thước Toyota Fortuner với một số đối thủ tầm cỡ trong phân khúc


Đối thủ đầu tiên cần phải kể đến chính là ông hoàng phân khúc SUV Ford Everest với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.860 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm và khoảng sáng gầm cao 210 mm.



Với những thông số đó thì Everest sẽ có chiều dài, chiều rộng và độ dài cơ sở lớn hơn và có chiều cao cũng như khoảng sáng gầm xe thấp hơn Fortuner.

Cũng tương tự với số đo của xe Everest, mẫu xe Isuzu MU-X cũng có các thông số tương ứng lớn và nhỏ hơn kích thước xe Fortuner.



Còn một số mẫu xe nổi bật trong phân khúc như Pajero sport, Hyundai Santafe và Kia Sorento thì có các thông số hầu như đều đạt mức thấp hơn so với nó.

Như vậy so với các mẫu xe trong phân khúc SUV, Fortuner nằm trong top những mẫu xe có kích thước lớn nhất mang lại không gian rộng rãi và tiện nghi cho người sử dụng.



Giá xe


Hiện nay, đang có mặt trên thị trường với 3 phiên bản và mang đến mức giá xe Toyota Fortuner vô cùng cạnh tranh như sau:
  • Bản máy dầu số sàn : 981 triệu đồng
  • Bản máy xăng số tự động 1 cầu : 1.149 tỷ đồng
  • Bản máy dầu số tự động 2 cầu : 1.300 tỷ đồng

Tổng kết


Với kích thước như vậy đã giúp mẫu xe Toyota Fortuner luôn được đánh giá rất cao về mặt ngoại hình cũng như hệ thống vận hành ổn định và mạnh mẽ. 

Hơn nữa với thân hình đó mẫu xe không chỉ thuận tiện trong việc di chuyển cá nhân trong thành phố đông đúc mà còn rất phù hợp với một kiểu mẫu xe gia đình. Đây hứa hẹn sẽ là một mẫu xe đa dụng đáng giá nhất trong phân khúc mà khách hàng nên lựa chọn.