Tại sao bạn nên và không nên mua Peugeot 3008 2020

Breaking

Thứ Bảy

Tại sao bạn nên và không nên mua Peugeot 3008 2020

Câu hỏi trên đồng thời cũng trả lời được về ưu và nhược điểm của Peugeot 3008 2020 phiên bản mới nhất này. Peugeot là hãng xe Pháp đang ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường Việt với tiếng tăm chủ yếu thiên về phân khúc SUV hạng C. 

Điểm thu hút nhất của những xế hộp thuộc hãng này là ngoại hình ưa nhìn, động cơ không mạnh nhưng tính năng vận hành khá an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã có bài viết riêng phân tích cả ba khía cạnh ngoại thất, nội thất và động cơ của Peugeot 3008 2020 nhưng nhận thấy nhu cầu tìm hiểu sâu hơn của khách hàng với dòng xe này, bài viết sẽ tập trung chỉ ra những điểm cốt yếu mạnh và yếu nhất của xe. 

Từ đó bạn có thể có cái nhìn toàn diện hơn và đưa ra quyết định chính xác nhất. Nếu muốn tìm thông tin đầy đủ nhất về bất cứ khía cạnh nào, bạn nên tìm đọc bài viết đánh giá chung toàn bộ xe. Và bây giờ, còn chần chừ gì mà không bắt đầu hành trình khám phá ưu và nhược điểm của gương mặt thương hiệu đến từ nhà Peugeot ngay?



Xem thêm về xe BMW 350i 2020

Ưu điểm của Peugeot 3008 2020

Ngoại hình ấn tượng

Vẻ bề ngoài sẽ là yếu tố đầu tiên quyết định đến ấn tượng tốt hay xấu của khách hàng về sản phẩm. Có thể nói với Peugeot 3008, đây thường là ấn tượng rất tốt. Ngoại hình cũng là nhân tố góp phần lớn thúc đẩy danh tiếng của hãng xe này trên thị trường ô tô quốc tế. 

Với phong cách sắc nét, góc cạnh nhưng không đánh mất đi tính chất tinh tế và tỉ mỉ trong thiết kế đồng thời lại sử dụng khá nhiều chất liệu cao cấp, Peugeot 3008 2020 không gặp nhiều khó khăn trong hành trình chinh phục nhãn quan của khách hàng. Những chi tiết được đầu tư cách tân nhất thường rơi vào cụm đèn chiếu sáng và cụm lưới tản nhiệt.


Nội thất tiện nghi

Không hổ danh là mẫu xe đến từ nước Pháp hoa lệ, Peugeot 3008 2020 thể hiện rất rõ nét quí phái và đẳng cấp châu  u trong lối bài trí nội thất. Nếu để ý kĩ, bạn có thể nhận thấy những lớp vải bọc trên xe khá tinh xảo. Đồng thời, chất liệu bọc ghế toàn bộ đều là da cao cấp đem đến trải nghiệm đầy êm ái và thoải mái cho khách hàng khi di chuyển. 

Tuy không định hình vào phân khúc xe thể thao nhưng tay lái dáng chữ D lại khiến Peugeot 3008 2020 có tạo hình giống chiếc xe đua thể thao. Tuy trọng lượng khá thấp (1371 kg) nhưng Peugeot 3008 2020 vẫn sở hữu cabin cùng với khoang nội thất rộng rãi và thoải mái.

Peugeot 3008 2020 sở hữu hệ thống hai màn hình gồm có màn hình kĩ thuật số 12 inch và màn hình cảm ứng có kích thước 8 inch. Màn hình này cho phép liên kết với màn hình của smartphone của bạn để truy cập những tính năng có sẵn trên máy. Ví dụ nếu muốn sử dụng tính năng Apple CarPlay để gọi, nhắn và nhận tin nhắn hay tra maps, nghe nhạc bạn chỉ cần thực hiện một thao tác duy nhất là cắm iphone của mình vào. 



Đánh giá về xe Mercedes Benz e250 2020

Các chức năng trên có thể thực hiện thông qua hai giao diện là màn hình cảm ứng hoặc Siri. Nếu điện thoại bạn sử dụng thuộc hệ điều hành Android thì có thể chuyển sang ứng dụng Mirror Link với các tính năng tương tự như khi sử dụng Apple CarPlay.

Động cơ vận hành êm ái, tiết kiệm

Peugeot 3008 2020 sử dụng động cơ 1.6 Turbo kết hợp với công nghệ tăng áp và công nghệ phun xăng trực tiếp cho công suất không quá mạnh nhưng vẫn đủ đảm bảo hiệu suất tốt và mượt mà nhất. Ngoài ra, một ưu điểm nữa của động cơ mà Peugeot 3008 2020 sử dụng là độ tiết kiệm nhiên liệu cao. Với quãng đường 100 km, lượng nhiên liệu mà xe tiêu thụ chỉ rơi vào 6.5l


Trang bị an toàn hiện đại

Bên cạnh tiện nghi thì an toàn cũng là ưu tiên hàng đầu của Peugeot 3008 2020. Đó là lý do mà những trang bị an toàn cũng được Peugeot đầu tư không kém so với tiện nghi giải trí. Một số công nghệ an toàn hiện đại được ứng dụng có thể kể đến như: camera 180, cảm biến đỗ xe trước/sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, hỗ trợ xuống dốc và khởi hành ngang dốc, trang bị phanh an toàn (ABS, EBD).

Chi tiết thêm về xe Hyundai Santafe 2020

Nhược điểm của Peugeot 3008 2020

Hạn chế về biến thể

Hiện nay trên thị trường ô tô Việt, chỉ có duy nhất một biến thể được phân phối. Vậy nên khách hàng sẽ không có nhiều sự lựa chọn về màu sơn, động cơ, chất liệu và chất lượng nội thất theo nhu cầu và kinh phí.

Hạn chế gầm xe

Một nhược điểm khiến nhiều khách hàng khó vừa ý ở Peugeot 3008 2020 là gầm xe khá thấp. Đặc điểm này gây khá nhiều bất tiện cho quá trình di chuyển, đặc biệt là trên địa hình gồ ghề,…
Hạn chế về động cơ


Tuy động cơ của Peugeot 3008 2020 được đánh giá cao nhưng không đồng nghĩa với việc hiệu suất hoạt động của động cơ đã đạt đến mức hoàn hảo. Nếu muốn tăng khả năng cạnh tranh thì hãng cần điều chỉnh lại hệ thống treo cũng như hộp số tự động.

Kết luận

Không khó để nhận thấy số lượng ưu điểm của Peugeot 3008 2020 vẫn vượt trội hơn hẳn so với nhược điểm. Nhìn chung, đây vẫn là dòng SUV 5 chỗ xứng đáng đầu tư so với giá tiền 


Hotline: 0906 443 333