Mua xe ô tô chạy Grab nên chọn Xpander hay Vios

Breaking

Thứ Bảy

Mua xe ô tô chạy Grab nên chọn Xpander hay Vios

Mua xe ô tô chạy Grab đang là vấn đề được nhiều người quan tâm đến hiện nay. Xe ô tô chạy Grab có nhiều loại để bạn lựa chọn trong đó nổi bật nhất là Toyota Vios và Mitsubishi Xpander.

Giá bán của hiện tại của hai mẫu xe ô tô chạy Grab


Toyota Vios và Mitsubishi Xpander đều đang được phân phối chính hãng ở Việt Nam với đầy đủ các phiên bản cho người mua lựa chọn. Cụ thể giá bán của Toyota Vios và Xpander như sau:

Toyota Vios hiện đang phân phối ba phiên bản là:

-         Vios bản E MT giá 490 triệu đồng
-         Vios bản E CVT giá 540 triệu đồng
-         Vios bản G CVT giá bán 570 triệu đồng

Xpander hiện đang phân phối hai phiên bản và đang gây sức ép lên chiếc sedan hạng B. Giá bán của xe MPV rất hấp dẫn:

-         Xpander MT giá 550 triệu đồng
-         Xpander bản AT giá 620 triệu đồng
Tính kinh tế của hai dòng xe

Khách hàng khi mua xe ô tô chạy Grab đều cân nhắc về giá bán đầu tiên. Mức giá đưa ra ảnh hưởng đến quyết định của người mua. Ví dụ nếu chọn mua bản E CVT của Vios với giá 540 triệu thì chỉ cần 10 triệu thì khách hàng đã có một chiếc xe 7 chỗ để chạy dịch vụ.

Liên quan: Mẫu xe 5 chổ cải tiến ra sao cùng xem ngay Ford Ecosport 2021 https://fordcaothang.com/ford-ecosport-2021/


Tuy nhiên nhiều người lại nghĩ rằng số tiền đầu tư để mua Vios chưa đến 500 triệu thì sẽ nhanh hoàn lại vốn hơn. Trên thực tế những khách hàng đi xe Grab hoặc thuê xe hợp đồng luôn đặt vấn đề về tính đa dụng hơn. Đi xe Grab thường chỉ cần 5 chỗ nhưng nếu đi xem hợp đồng thì cần phải có xe 7 chỗ mà Vios lại không thể đáp ứng được.

Mitsubishi Xpander được lựa chọn nhiều hơn do có thể đăng ký chạy Grab 7 chỗ. Nhu cầu đi lại bằng phương tiện này luôn cao hơn loại xe 5 chỗ bình thường nên khách hàng khi mua xe để chạy dịch vụ luôn ưu điểm mua Xpander.

Sự thoải mái trong không gian của hai xe ô tô chạy Grab


So sánh Xpander và Vios về độ rộng rãi, thoải mái chắc chắn mẫu xe của Xpander có ưu thế hơn. Hành khách khi ngồi trong chiếc xe 7 chỗ sẽ cảm thấy thoải mái thậm chí còn có thể chở nhiều đồ đạc. Vios cũng đa là chiếc xe dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng B nhưng về độ rộng rãi chưa chắc đã bằng xe 7 chỗ.

Chính vì thế khi mua xe ô tô chạy Grab là một chiếc 7 chỗ như Xpander có lợi hơn rất nhiều khi đi đường xa. Tuy nhiên nếu dùng để chạy trong thành phố thì Vios có sự tiện lợi hơn, dề luồn lách vào các giờ cao điểm. Hơn cả bán kính vòng quay của xe khá nhỏ gọn mà không tốn quá nhiều nhiên liệu.


Nguồn gốc nhập khẩu của hai xe ô tô chạy Grab


Cả Mitsubishi và Toyota đều có cùng một quê hương nhưng khi được nhập khẩu về Việt Nam thì khác nhau về nguồn gốc. Mitsubishi Xpander được nhập khẩu từ Indonesia về nên khi cạnh tranh cùng đối thủ. Còn về Vios hiện đang được lắp ráp trong nước.

Vios có thể giao ngay do có lợi thế khi được lắp ráp trong nước. Còn những khách hàng nào mua Xpander sẽ phải đợi lâu hơn bởi xe phải nhập từ nước ngoài về, thời gian để nhận xe có thể lên đến vài tháng mới nhận được.

Chiến lược thúc đẩy thị trường của Toyota


Hãng xe Nhật đã cảm nhận được nguy cơ đánh mất thị trường ở tay đối thủ nên đã đưa ra nhiều giải pháp để thu hút khách hàng lại. Thời điểm cuối năm các chương trình giảm giá, khuyến mãi được áp dụng nhiều hơn để đẩy mạnh doanh số.

Hiện tại các showroom của Toyota Việt Nam đã giảm giá đồng loại các phiên bản của Vios. Tùy theo phiên bản khách hàng lựa chọn mà số tiền được giảm có thể lên đến 70 triệu đồng.Chính sách giảm giá này sẽ giúp đối thủ cạnh tranh tốt hơn , cứu vát thời cuộc trước một đối thủ nặng ký như Xpander.


Theo chúng tôi được biết xe ô tô chạy Grab Vios còn có thêm phiên bản nâng cấp vào năm 2020. Đây là thời điểm tốt để khách hàng có một chiếc xe chất lượng. Các Accent, City hay đối thủ nặng ký như Xpander cũng nên dần lo lắng.

Hãng xe cho biết , thế hệ mới của Vios sẽ có thêm nhiều trang bị an toàn và tính năng đắt giá hơn. Cụ thể gồm có: Camera lùi, cruise control, Apple CarPlay – Android Auto. Các phiên bản của Vios sẽ có thêm biến thể VK và VE 3 túi khí đa dạng hóa về sự lựa chọn của người dùng hơn.

Mitsubishi Xpander đang chiếm nhiều ưu thế hơn đối thủ về doanh số bán ra. Độ hot của mẫu xe này dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Vios và nhiều dòng xe khác buộc phải triển khai nhiều chương trình giảm giá hơn để kích cầu thị trường. Nếu muốn giữ vững vị trí Mitsubishi nên có động thái giảm giá để nguồn cầu càng tăng cao hơn.

Mua xe ô tô chạy dịch vụ ở thời điểm này là điều hợp lý, những khách hàng có điều kiện kinh tế hạn chế thì Vios là một lựa chọn đáng cân nhắc. Và khi bạn có điều kiện về tài chính dư dả, muốn có xe chạy dịch vụ lâu dài thì Xpander là một lựa chọn hoàn hảo.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000