Vì sao Toyota Vios không được nhiều khách hàng lựa chọn

Breaking

Thứ Bảy

Vì sao Toyota Vios không được nhiều khách hàng lựa chọn

Toyota Vios có tính thực dụng cao khiến xe mất đi các giá trị mà những khách hàng gia đình đòi hỏi. Lý do cụ thể hơn vì sao mẫu xe này không được ưa chuộng sẽ được đề cập cụ thể ngay sau đây.

Giá bán của Toyota Vios


So sánh về giá bán của các mẫu xe sedan hạng B thì giá bán của Vios có phần cao hơn nhiều đối thủ. Năm phiên bản của nó hiện đang được rao bán với mức giá từ 470 đến 570 triệu đồng. Bản tiêu chuẩn số sàn cách xa Accent 22 triệu và Soluto đến 91 triệu. Khoảng cách lớn về giá như thế này khiến nhiều người lo ngại về việc xuống tiền.

Đừng bỏ qua: Thông tin chi tiết và giá bán của xe Ford Everest 2021 https://fordcaothang.com/ford-everest-2021/

Còn về phiên bản cao cấp nhất chênh lệch giá với Kia Soluto 2020 đến 115 triệu đồng, và Accent 28 triệu đồng. Honda City cùng thuộc phân khúc nhưng cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số vô cấp CVT 7 cấp số ảo nên việc chênh lệch giá bán là chuyện dễ hiểu.

Ưu điểm của City là có vẻ ngoài nam tính, trẻ trung, bên trong xe có nhiều trang bị đáp ứng tốt nhu cầu thực dụng. Giá bán của City luôn được giữ ở mức ổn định vì thế xe luôn có doanh số bán ra cao ở Việt Nam.


Tiện nghi của Toyota Vios

Lý do thứ hai khiến nhiều khách hàng quan ngại khi mua xe là trang bị tiện nghi. Số tiền mà khách hàng bỏ ra đổi lại những tiện nghi bên trong thực sự chưa xứng tầm. Bản MT và E CVT không có màn hình cảm ứng, bản cao cấp nhất thì có màn hình 7 inch cảm ứng và DVD 1 đĩa Pioneer. Camera lùi các đối thủ trong phân khúc có còn Vios thì không.


Với camera lùi nhiều khách hàng có thể thông cảm được còn cảm ứng màn hình khó có thể chấp nhận được trong khi các mẫu xe trên thị trường đề có. Màn hình của Soluto có nhiều công nghệ hỗ trợ người dùng như đọc lịch sử vận hành, hỗ trợ di chuyển, chẩn đoán và phát hiện lỗi...

Giá Ford Everest 2022 khuyến mãi bao nhiêu?

Hyundai Accent cũng không hề kém cạnh khi còn nhiều tính năng trên màn hình cảm ứng. Camera và cảm biến lùi được trang bị ở mọi  biến thể, nếu là tôi chắc chắn cũng sẽ xuống tiền để mua Accent.

Đối thủ đồng hương của Vios – Honda City không hề kém cạnh khi có màn hình 6.8 inch kết nối Smartphone. Hạng mục an ninh có khóa mã hóa chống trộm nâng cao khả năng bảo vệ mỗi khi chủ nhân rời khỏi xe.


Cửa gió sau của Toyota Vios

Nhược điểm tiếp theo xe chính là trang bị cửa gió phía sau. Cửa gió điều hòa phía sau có tác dụng chuyển luồng khí mát về khoang sau đều hơn để hành khách cảm thấy thoải mái khi ngồi. Các phiên bản không có trang bị cửa gió nên dù được trang bị điều hòa chỉnh tay hay tự động thì hành khách ngồi sau cũng sẽ bị nóng.

Đó là chưa kể đến ghế ngồi của bản 1.5 E CVT và bản MT chỉ được bọc bằng nỉ nên sẽ gây cảm giác nóng và bí lưng khí chịu khi thời tiết nóng bức. Bản cao cấp thì còn đỡ hơn khi ghế bọc da kèm thêm lỗ đục bên trên cho cảm giác thoáng hơn.

Cùng phân khúc với Toyota Vios Accent, Soluto, City đề đã có trang bị cửa gió điều hòa phía sau để tạo cảm giác mát mẻ hơn.

Nội thất bên trong Toyota Vios


Nội thất còn khá bảo thủ với lối thiết kế đơn điều truyền thống. Options và trang bị nội thất của xe đã bị cắt giảm đi nhiều dẫn đến trang bị nội thất trông nhàm chán, không có sự hấp dẫn.

Táp lô 2 màu đen – kem đan xen với nhau chưa thực sự ấn tượng. Tạo hình táp lô còn khá đơn giản và thực dụng.

Bản cao cấp nhất thì có thay đổi với màn hình cảm ứng và ốp nhựa đen bóng. Nếu khách hàng mua xe để chạy dịch vụ thì không thể đáp ứng các yêu cầu đưa ra, bản cao cấp nhất vẫn chưa mang đến sự sang trọng và tinh tế cần có.


Cách âm của Toyota Vios


Mẫu xe này chỉ có thể hơn Soluto về khả năng cách âm còn với những đối thủ khác vẫn còn thua xa. Hệ thống treo và bộ khung gầm của xe chưa có khả năng cách âm tốt khi di chuyển vào các giờ cao điểm, nhiều xe. Hành khách trong xe sẽ không cảm thấy thoải mái từ tiếng ồn bên ngoài và tiếng ồn từ động cơ.

Bù lại xe có sự êm ái khi di chuyển trong điều kiện đường nội đô, di chuyển qua những đoạn đường gồ ghề trong thành phố cũng không thành vấn đề. Nhược điểm về khả năng cách âm của xe sẽ bị lộ khi di chuyển trên đường cao tốc. 

Tiếng rít lốp xe mặt đường và tiếng gió ngồi bên trong vẫn có thể cảm nhận được. Honda City đã làm tốt vấn đề này phù hợp với yêu cầu của những khách hàng gia đình.

Tính thực dụng của Toyota Vios xét trên phương diện nào đó tốt nhưng vẫn chưa đủ để đáp ứng yêu cầu của người dùng. Muốn giữ được vị trí quán quân ở phân khúc sedan hạng B hãng xe Nhật nên có chiến lược để thay đổi.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000