Ưu và nhược điểm của các loại thảm lót sàn ô tô hiện nay

Breaking

Thứ Bảy

Ưu và nhược điểm của các loại thảm lót sàn ô tô hiện nay

Thảm lót sàn ô tô ngoài ưu điểm thì còn có nhược điểm khi sử dụng. Hiểu rõ sản phẩm bạn sẽ chọn được một tấm thảm lót sàn ô tô phù hợp với nhu cầu của mình. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đây.

Công dụng của thảm lót sàn ô tô mà bạn nên biết


Ngay khi mua một chiếc ô tô trang bị đầu tiên mà bạn cần phải mua đó chính là thảm lót sàn ô tô. Trang bị này thực sự cần thiết bởi nó có nhiều công dụng nổi bật như:

-         Giữ vệ sinh mặt sàn xe và ngăn mùi bên trong khoang nội thất
-         Tạo cảm giác sang trọng và tăng thêm phần thẩm mỹ
-         Hạn chế tiếng ồn dội vào trong xe nhờ nâng cao khả năng cách âm
-         Bảo vệ mặt sàn khỏi bị trầy xước, hư hỏng do các vật sắc nhọn gây ra

Những công dụng mà thảm lót mang đến nhu cầu trang bị là điều không thể thiếu. Sự đa dạng của các loại thảm sẽ giúp bạn tìm được một sản phẩm theo mức chi phí và nhu cầu của mình.

Xem thêm: Đánh giá ban đầu về giá bán của xe Ford Escape 2021 https://fordcaothang.com/ford-escape-2021/


Ưu và nhược điểm của các loại thảm lót sàn ô tô


Các loại thảm lót sàn ô tô hiện đang được phân thành 6 loại khác nhau để bạn lựa chọn. Ưu và nhược điểm của từng loại thảm sẽ được chúng tôi đề cập đến ngay sau đây.

Thảm sàn bằng nỉ

Thảm lót sàn nỉ là hiện đang có mức giá rẻ nhất trong các loại thảm lót sàn hiện nay. Giá của nó hiện đang giao động từ 180 đến 350 ngàn/ bộ. Chất liệu chính của thảm được làm từ nỉ nên có độ bám cao, không gây trơn trượt và đặc biệt là rẻ.

Tuy nhiên loại thảm này mắc phải những nhược điểm như:

-         Không có chốt khóa cố định
-         Dễ gây bẩn và hút ẩm gây mùi
-         Dễ xù lông
-         Cách âm kém

Thám lót sàn ô tô bằng cao su nhựa


Giá bán của thảm lót làm từ cao su/ nhựa chỉ cao hơn thảm lót sàn nỉ nên cũng được khá nhiều người lựa chọn. Giá của loại thảm lót sàn ô tô này hiện đang giao động ở mức từ 300 đến 750 ngàn/ bộ. Thường các dòng xe chạy dịch vụ sẽ chọn loại thảm này.

Tham khảo thêm về Ford Ranger Raptor 2022 tại đây

Ưu điểm của nó là chống trượt rất tốt, không thấm nước và rất dễ tháo ra để làm vệ sinh.

Nhược điểm của loại thảm này là:

-         Không có chốt khóa cố định nên dễ bị xê dịch gây nguy hiểm khi đang cầm lái
-         Ban đầu sử dụng có mùi nhựa nồng ảnh hưởng đến sức khỏe
-         Sau 6 tháng sử dụng sẽ có hiện tượng quăn góc, nhăn nhúm


Thảm lót bằng hoặc simili


Thảm lót sàn da thực chất là chất giả da PU vì vậy khi mua loại này bạn cần cẩn thận bởi người bán sẽ lợi dụng và “hét” với mức giá trên trời. Loại thảm sàn này hiện đang được bán với giá từ 600 đến 1 triệu đồng/ bộ tùy theo loại. So với loại thảm nỉ và cao su thì loại thảm này có ưu điểm là phủ kín toàn bộ lòng xe. Các gờ trên xe sẽ giúp bảo vệ mặt sàn.


Loại thảm này có 4 nhược điểm:

-         Tuổi thọ ngắn, dễ bị rác, nhăn nhún
-         Vệ sinh thảm hơi khó khăn vì thảm được lót cố định
-         Dễ gây trơn trượt do bền mặt phẳng
-         Chống thấm không tốt, dễ bám bẩn và ứ đọng nước, khi mới mua về sẽ có mùi khá nồng

Thảm lót 3D


Thảm lót sàn 3D được phát triển dựa theo thảm cao su nên nó còn có một tên gọi khác là thảm cao su đúc 3D. Giá của nó cao hơn 3 loại trên và hiện đang giao động từ 800 đến 1 triệu 2 / bộ.

Loại thảm này được đúc theo khung của từng mẫu sàn chứ không dùng kích cỡ chung. Khả năng chống thấm, chống trơn trượt của thảm rất tốt lại có thể vệ sinh dễ dàng. Độ bám với bề mặt tương đối cao tránh gây nguy hiểm.

Tuy nhiên loại thảm lót sàn ô tô không có chốt nên rất dễ bị xê dịch. Khả năng cách âm cũng không tốt, không thể trải kín mặt sàn. Tuổi thọ của nó chỉ khoảng 1 đến 2 năm. Nếu nhiệt độ bên trong xe cao sẽ xuất hiện mùi hôi.

Thảm lót 4D

Nhìn bên ngoài thảm lót sàn 4D khá giống với thảm 3D nhưng kết cấu bên trong lại khác biệt. Bên ngoài sẽ có một lớp cao su giả còn bên trong là một lớp mút. Thảm thiết kế theo từng mẫu xe nên có đôj khít hoàn hảo. Gờ nổi trên thảm rất nhiều nên có khả năng cách nhiệt rất tốt. Giá của loại thảm này hiện đang từ 1 đến 2 triệu/ bộ.

Trong quá trình sử dụng thảm hơi khó vệ sinh do lớp mút bên trong. Độ cố định với mặt sàn chưa thực sự cao lại còn dễ bám bẩn và ước trong tấm mút và gây mùi. Khả năng cách âm cũng chưa được tốt với số tiền được bán ra.

Thảm lót 5D, 6D


Thảm lót sàn 5D, 6D là loại đắt nhất hiện tại với giá từ 1 đến 2,7 triệu/ bộ. Thảm 5D có đến 5 lớp còn thảm 6D sẽ bổ sung thêm một tấm cao su rối bên trong. Bề mặt gắn thêm đó có thể tháo rời linh hoạt.

Ưu điểm của nó là tạo độ sang trọng trong không gian nội thất, thiết kế vừa vặn với xe và hạn chế nguy hiểm khi dùng phanh, ga và côn. Khả năng chống thấm, chịu và thoát nhiệt rất tốt. Đặc biệt là nó không gây mùi và ẩm như các loại thảm khác.

Hiểu rõ đặc điểm của từng loại thảm lót sàn ô tô sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình hơn. Dựa theo kinh tế và nhu cầu của mình để chọn một loại thảm ô tô phù hợp nhé.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000