Hyundai Tucson 2020 mẫu xe SUV khẳng định sự mạnh mẽ và bề thế

Breaking

Thứ Sáu

Hyundai Tucson 2020 mẫu xe SUV khẳng định sự mạnh mẽ và bề thế

Huyndai Tucson 2020 đã đang là một cái tên được rất nhiều khách hàng quan tâm đến ở thị trường Việt Nam. Ở phân khúc tầm trung cross-over dòng xe Huyndai này với những tính năng ưu việt cũng như cạnh tranh về giá, luôn chiếm được 1 chỗ đứng vững chắc trong thị trường cạnh tranh như hiện nay. So sánh với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX5, Honda CR-V… thì Huyndai Tucson vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn vì lợi thế về giá cũng như những tính năng nổi bật, ưu việt của nó…
Tham khảo thêm bài viết về Hyundai Kona 2020 tại: https://hyundaibinhtrieu.com/hyundai-kona-2020/




Ở version 2020, dòng xe này cho ra mắt với 4 phiên bản: phiên bản 2.0L tiêu chuẩn, 2.0L đặc biệt, 2.0L diesel đặc biệt và 1.6 T-Gdi đặc biệt… Theo thông số của Hyundai cung cấp, thì ở mỗi phiên bản đều có sự khác nhau nhất định về hình dáng bên ngoài cũng như công năng, hiệu năng.

Đèn pha của xe Tucson 2020 với vẻ ngoài bắt mắt


Điểm đầu tiên chúng ta dễ dàng quan sát thấy là ở đèn pha, phiên bản Tucson 2.0L tiêu chuẩn vẫn sử dụng bóng Project Halogen trong khi ba người anh em kia thì đã chuyển sang bóng full-LED bền hơn, hiệu năng sử dụng cũng ổn định hơn.

Mâm xe Hyundai Tucson 2020 thiết kế thể thao, mạnh mẽ 

Điểm thứ hai chúng ta vẫn có thể quan sát được bằng mắt thường ở vị trí mâm xe có sự khác biệt. Phiên bản Tucson 2020 2.0L đặc biệt mâm xe có đường kính 18 inch, phiên bản 2.0L tiêu chuẩn có mâm nhỏ nhất là 17 inch, còn ở phiên bản 1.6 T-Gdi đặc biệt mâm xe lên đến 19 inch tạo nên sự bề thế, mạnh mẽ hơn.



Ống xả kép trên Tucson Turbo tăng độ khỏe khoắn cho dòng xe SUV

Tiếp nữa, chỉ ở phiên bản Huyndai Tucson 1.6 T-Gdi đặc biệt được trang bị thêm ống xả kép. Trong khí đó, 3 phiên bản còn lại vẫn sử dụng ống xả đơn như các thế hệ Huyndai Tucson trước đây. 


Cửa sổ trời Panorama của dòng xe này sang trọng và tiện nghi

Còn 1 điểm khác biệt nữa về thiết kế ngoại thất giữa các phiên bản Huyndai Tucson 2020 được chào làng lần này. Cả 3 phiên bản anh lớn 2.0L đặc biệt, 2.0L diesel đặc biệt và 1.6 T-Gdi đặc biệt đều được hãng trang bị phần cửa sổ trời Panorama phía trên đỉnh trung tâm băng ghế trước, thông qua đó người lái có thể nhận biết được tình hình khu vực đang di chuyển tới… Tính năng này hiện tại chưa có ở phiên bản tiêu chuẩn 2.0L.


Trên đây là 4 đặc điểm ngoại thất mà chúng ta có thể dễ dàng quan sát, phân biệt được bằng mắt thường. Tuy vậy, đó cũng là những chi tiết không quá quan trọng ảnh hưởng nhiều nên hiệu năng và trải nghiệm xe nhiều. Sự đa dạng này, Huyndai Tucson phiên bản 2020 với mong muốn tạo ra nhiều sự chọn lựa hơn cho khách hàng của mình. Tùy vào những sở thích cá nhân, chúng ta có thể cân nhắc lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp nhất. Đi sâu hơn vào thông số kỹ thuật, chi tiết máy để xem giữa các phiên bản có những sự khác biệt nào nữa nhé

Hộp số Hyundai Tucson phiên bản 2020 đột phá mới trải nghiệm mới

Ở phần hộp số, Huyndai Tucson phiên bản 2.0L với hộp số tự động 6 cấp độ mượt mà các thế hệ trước được nâng cấp lên ly hợp kép 7 cấp độ DCT ở phiên bản 1.6T Gdi Đặc Biệt và 8 cấp độ ở phiên bản 2.0 Diesel. Với những chỉ số như trên của hộp số tạo nên sự mạnh mẽ ngay sau khi khởi động máy, vân hành xe. Dòng xe này với 4 phiên bản này hứa hẹn một sự trẻ trung, đột phá mới cho phân khúc crossover, sức trẻ tràn đầy năng lượng sẽ mang đến một làn gió mới cho phân khúc tầm trung này.




Công suất (mã lực) Hyundai Tucson mạnh mẽ

Ở thế hệ làn này Huyndai đã loại bỏ động cơ Diesel, thay vào đó dòng xe này đã sử dụng 2 động cơ xăng mới là 1.6L T-Gdi và 2.0L Mpi. Với 2 động cơ này, Huyndai Tucson mới 2020 có khả năng tạo ra công suất lớn hơn. Theo như thông số dự kiến công suất mà thế hệ này có thể tạo ra dao động từ 153 đến 183 mã lực. Chỉ số cao nhất 183 mã lực thuộc về phiên bản Huyndai Tucson 2.0L Diesel đặc biệt.

Momen xoắn (Nm) dòng xe này khẳng định sức mạnh của chiếc xe. Từ những chỉ số khác nhau của động cơ, chỉ số momen xoắn cũng có sự khác biệt giữa các phiên bản. Ở chỉ số này, con số cực đại đo được ở phiên bản Diesel đo được gấp đôi ở phiên bản 2.0L tiêu chuẩn ( 402: 192). Từ những thông số này cũng phần nào khẳng định sự mạnh mẽ, sức trẻ mà Huyndai Tucson gửi gắm trong thế hệ mới này

Giảm sóc hiệu suất cao của Hyundai Tucson phiên bản 2020

Công suất đã được nâng cấp lên một đẳng cấp mới, thì những tính năng an toàn cũng như sự êm ái khi vận hành cũng cần được quan tâm. Ở phiên bản 1.6L Tucson đã đưa hệ thống giảm sóc hiệu suất cao vào để nâng cao chất lượng, trải nghiệm người dùng


Túi khí dòng xe này được trang bị đầy đủ trên các phiên bản

Huyndai Tucson 2020 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn hiện đại như hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh hay các phụ trợ đổ đèo, hệ thống camera trước sau hay túi khí… Đa phần các tính năng này đều được trang bị ở tất cả các phiên bản, ngoại trừ sự khác nhau nhỏ ở số lượng túi khí ở các phiên bản. 3 phiên bản cao cấp hơn 2.0L đặc biệt, 2.0L diesel đặc biệt và 1.6 T-Gdi đặc biệt đều được trang bị 6 túi khí, duy chỉ có phiên bản em út thô sơ hơn với 2 túi.

Kết luận: Trên đây là những khác biệt giữa các phiên bản của thế hệ Huyndai Tucson mới, ở mỗi phiên bản thì giá cũng có mức chênh lệch nhỏ với giá niêm yết dao động khoảng từ gần 800 triệu đến hơn 900 triệu. Hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình 1 phiên bản phù hợp nhất nào!