Đánh giá Huyndai SantaFe 2020 mẫu xe bán chạy nhất thị trường

Breaking

Thứ Sáu

Đánh giá Huyndai SantaFe 2020 mẫu xe bán chạy nhất thị trường

Một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Ford Fortuner, Ford Everest tại thị trường trong nước, đó là chiếc Santafe mẫu xe đến từ xứ sở Kim Chi. Cùng đánh giá Hyundai Santafe 2020 có những ưu điểm gì để cạnh tranh với những đối thủ trong phân khúc kể trên. 
Tham khảo thêm giá và chương trình khuyến mãi xe Tucson 2020 tại: https://hyundaibinhtrieu.com/hyundai-tucson-2020/


Đánh giá Hyundai Santafe 2020 mặt La găng bắt mắt sang trọng

Ở thế hệ lần này, Huyndai cho ra mắt một phiên bản SantaFe trẻ trung đầy cá tính rất đặc trưng. Nhìn trực diện từ phía trước, dòng xe này thật ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt dạng thác nước, là sự cách điệu những thiết kế đối xứng được đánh bóng rất trau chuốt và tỉ mỉ. Hệ thống chiếu sang gồm có cụm đèn pha phía dưới ba đơ sốc và cụm đèn LED ban ngày trên nắp ca bô.

Một thiết kế rất lạ mắt đến từ cụm đèn này, rất tinh tế xứng đáng với phân khúc crossover. Nhìn kỹ cụm bóng pha, chắc chắn chúng ta sẽ có dung lượng ánh sáng tốt với thiết kế độ phủ của bóng rộng, cách bố trí đèn cũng mang đến một hơi hướng hiện đại hơn. Tuy vậy, ở vị trí thấp, di chuyển vào những ngày trời mưa sẽ rất dễ bị bẩn, hiệu quả sẽ giảm. 

Các đường nét thiết kế ở phần đầu xe tập trung phát triển theo chiều ngang, cảm giác nhìn chính diện phía trước xe sẽ rộng hơn. Từng đường nét trên xe đều được trau chuốt hơn, ở thế hệ Santafe 2020, Huyndai mong muốn hướng đến những khách hàng trẻ trung, cá tính hơn

Thân xe Santafe 2020 mang dáng vẻ khỏe khoắn và thể thao

Cùng di chuyển đến phần hông xe, trong phiên bản 2020 bộ mâm xe được trang bị với đường kính lến đến 19 inch với 5 chấu được để ý đến từng chi tiết.  Bộ mâm lớn được đặt trong 1 tổng thể đồ sộ tạo nên một chiếc xe đầy mạnh mẽ. Từng chi tiết đều làm nộ bật lên phong cách xe đường trường.

Một chi tiết đặc biệt nữa, phần ốp nhựa phía dưới cửa xe, tuy là chi tiết nhỏ thôi nhưng đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Huyndai đối với những khách hàng của họ. Với chi tiết này, chúng ta có thể nhận thấy sự cân xứng hơn về kích thước cũng như là phần cản để tránh bẩn khi lên xuống. Gương chiếu hậu rộng đi kèm đèn cảnh báo điểm mù. 


Cụm đèn hậu phía sau đuôi xe dạng mảnh nhưng tạo một chiều sâu nhất định, rất nổi bật so với các phiên bản trước. Ở phiên bản Santafe 2020, chưa có trải nghiệm mở cốp bằng việc đá chân mà thay vào đó khi chúng ra giữ chìa khóa và đứng sát, cốp xe sẽ tự động mở sau 3 tiếng tít. Phần cốp rất rộng, với một chiếc thể thao,  việc có không gian cốp rộng là điều đương nhiên, nhưng điểm cộng ở đây là việc mở rộng cốp thông qua việc hạ 2 hàng ghế chỉ bằng 1 nút bấm, rất tiện lợi phải không?

Đánh giá Hyundai Santafe 2020 về nội thất với những tính năng đầy đủ và thiết kế rộng rãi

Bước vào không gian nội thất, với ngôn ngữ thiết kế mới Santafe 2020 đã bỏ xa các đối thủ. Với thiết kế tuy rất đơn giản nhưng thực sự rất sang trọng. Trên thanh tap lo với thiết kế chia đôi 2 tầng cùng với chất liệu nhựa giả gỗ tạo cảm giác đắt giá hơn cũng như là rộng rãi hơn.

Điểm thu hút nữa đó là chất liệu bọc ghế dạng da màu nâu với những đường chỉ thanh mảnh. Màn hình giải trí 8 inch đặt chính giữa trên bảng táp lô với những tính năng thông minh bậc nhất cũng là một lợi thế của Santafe. Hệ thống điều hòa vùng độc lập là một trong những tính năng mà nhà sản xuất đã rất tinh ý đánh vào tâm tý khách hàng. 


Khu vực cụm cần số thiết kế đẹp, rõ ràng, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh các phím chức năng như các chế độ lái khác nhau, phanh tay điện tử, auto hold, hệ thống hỗ trợ đổ đèo,  xuống dốc, view camera… Phần hộc chứa đồ ở phía trước được trang bị thêm khe làm mát để chúng ta có thể dự trữ nước uống trong những chặng đường dài. 

Huyndai Santafe luôn là chiếc xe có phần khung chắc chắn. Thao tác đóng mở cửa rất êm và tạo độ đầm chắc nhất định. Chi tiết xe được đánh giá rất cao với từng chi tiết nhỏ, chẳng hạn như trên phần nóc xe, các kỹ sư cũng đã tạo ra những họa tiết ốp da lộn tạo nên sự sang trọng của chiếc xe này, tương đối giống với những dòng xe đến từ châu Âu, Đức…

Động cơ, hệ thống an toàn Santafe 2020 được đánh giá cao trong phân khúc


Ở phiên bản Santafe 2020 full options lần này, Huyndai đã trang bị hộ số 8 cấp với khối động cơ 2.2L máy dầu sản sinh 193 mã lực tại 3800 vòng/ phút và momen xoắn cực đại là 441Nm tại 1750 -2750 vòng/phút. Với những thông số như vậy cho chúng ta thấy được một thế hệ Huyndai mới, không còn là một dòng xe bản Hàn mà chúng đã dần vươn mình lên sánh ngang tầm với những chiếc xe của thế giới. 

Trong phiên bản 2020 này, Huyndai Santafe được trang bị hệ thống phanh đĩa chống bó cứng  phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hàng ngang dốc HAC, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM, và 6 túi khí…

Với những ưu điểm nổi trội về mặt thiết kế cũng như nhưng thông số đáng gờm về động cơ, dòng xe này đã tự nâng mình lên một tầm cao mới, hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng kí trong thị trường phân khúc SUV này. Qủa đúng như vậy, Huyndai luôn nỗ lực, luôn là những sự khác biệt rõ nét sau từng thế hệ. trên đây là bài đánh giá Hyundai Santafe 2020 một cách khách quan của chúng tôi, hãng xe này đã thực sự đã đặt mình vào cảm nhận, trải nghiệm thực tế của người dừng để sản sinh ra những dòng xe ưu việt này.