Kinh nghiệm mua xe phát hiện ô tô bị thủy kích đơn giản & dễ dàng

Breaking

Thứ Tư

Kinh nghiệm mua xe phát hiện ô tô bị thủy kích đơn giản & dễ dàng

Xe ô tô bị thủy kích không chỉ bị hư hỏng về động cơ mà còn có thể phải thay toàn bộ cụm động cơ và hệ thống điện. Vì vậy, trước khi mua “ngôi nhà thứ 2” cho gia đình, bạn nên đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc 5 cách phát hiện ô tô bị thủy kích đơn giản giúp bạn mô tô tô cũ dễ dàng, chất lượng.

Trước khi tìm hiểu chi tiết về 5 cách phát hiện ô tô bị thủy kích, hãy hiểu về thủy kích là gì và hậu quả thực sự mà nó mang đến cho bạn khi mua phải chiếc ô tô từng bị “dính” thủy kích khi di chuyển trên đường ngập nước.

Xe ô tô bị thủy kích là như thế nào?


Đây là hiện tượng xe đột ngột chết máy khi di chuyển trên đường ngập nước, lúc này nước tràn vào đường hút gió của động cơ ô tô, nếu người điều khiển ô tô cố tình nổ máy nước sẽ hút sâu vào bên trong dẫn đến hỏng máy.

Hậu quả của một chiếc ô tô bị thủy kích vô cùng nghiêm trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trái tim của xe ô tô. Cho nên, chi phí sửa xe tương đối cao, trong trường hợp nhẹ mất khoảng vài chục triệu đồng khi thay tay biên. Còn với trường hợp xấu hơn chiếc sẽ phải thay toàn bộ động cơ và hệ thống điện với chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng.

Xem thêm: https://gialexus.wordpress.com/2018/05/20/tinh-hinh-nhap-khau-o-to-tu-2011-den-nay-nhung-con-so-biet-noi/


Một chiếc ô tô bị thủy kích sẽ không còn “zin” do đó chất lượng không đảm bảo, khi bạn mua phải ô tô như vậy sẽ động cơ hoạt động không tốt cũng như không bền như động cơ trước đó.
5 cách phát hiện ô tô bị thủy kích đơn giản

Dưới đây là 5 cách phát hiện ô tô bị thủy kích, hãy nắm chắc trước khi mua ô tô cũ nhé.


Mùi ẩm mốc trên xe để tránh thủy kích


Một xe ô tô bị thủy kích sẽ có mùi ẩm mốc trên ô tô, do đó trước khi mua xe, bạn nên đóng cửa xe và tắt điều hòa. Nếu phát hiện có mùi ẩm mốc hoặc có mùi nước hoa nồng nặc thì không nên mua.

Kiểm tra dây an toàn xe

Xe ô tô bị thủy kích có thể phát hiện thông qua dây an toàn của xe. Nếu dây an toàn bị ố màu, bị mốc và có điểm khác lạ so với phần còn lại thì xe này có khả năng bị ngập nước.

Đây là dấu hiệu được nhiều chuyên gia chia sẻ bởi khi gặp phải tình trạng xe bị thủy kích, có tới 90% xe có hiện tượng này. Và người thợ sửa chữa, bảo dưỡng rất hay bỏ quên vị trí này.

Kiểm tra đèn xe ô tô

Đèn xe là nơi khó xóa dấu vết nhất nếu một chiếc xe ô tô bị thủy kích. Do đó, rất đơn giản để phát hiện ô tô từng bị ngập nước, bạn chỉ cần kiểm tra cụm đèn xe trước, sau nếu đèn xe được cậy ra lau chùi hoặc đèn mờ đi thì xe đã bị ngập nước.
 Kiểm tra cốp xe và ốc vít

Xem thêm: https://giatoyotabenthanh.weebly.com/tin-tuc/xe-o-to-nhap-khau-thai-lan-o-at-ve-nuoc



Nếu như xe từng bị ngập nước thì các cốp xe và các ốc vít ở vị trí kín sẽ có dấu hiệu han rỉ. Bạn có thể kiểm tra các vị trí như thảm sàn, lốc dự phòng xem có bùn không vì những vị trí này thợ sửa xe không hay chú ý tới.

Tiếp đó, chú ý đến các chi tiết như đinh vít, bản lề, lo xo,… xem có dấu hiệu han rỉ không. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra gầm xe xem gầm có bị ăn mòn không? Những dấu hiệu này thường “tố cáo” xe ô tô bị thủy kích.

Kiểm tra động cơ

Hãy khởi động máy lên để cảm nhận âm thanh xem có điểm gì khác lạ không? Chẳng hạn như mùi xe, đèn xi nhan, bảng điều khiển, đèn chiếu sáng,…

Bạn nên bật gạt nước xem có còn hoạt động như bình thường không? Tiếp đó kiểm tra âm thanh đài phát xem có dấu hiệu thay mới không, hoặc có âm thanh lạ phát ra không? Những hiện tượng này là dấu hiệu để phát hiện xem xe ô tô bị thủy kích hay không.

Có thể thấy, trước khi mua xe ô tô cũ bạn cần phải chú ý rất nhiều vấn để khác nhau, đây hẳn là một vấn đề không dễ dàng tuy nhiên bạn chỉ cần tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến từ người thân và bạn bè, chắc hẳn sẽ lựa chọn cho mình một chiếc xe chất lượng tốt.

Xem thêm: https://giatoyotatancang.weebly.com/tin-tuc/anh-gia-audi-q5-2019-ve-viet-nam

Ngoài những vấn đề về tài chính thì hiện tượng thủy kích là vấn đề bạn nên quan tâm. Hy vọng từ những lời khuyên của các chuyên gia phía trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc xe ưng ý nhất cho bản thân và gia đình.

Ngoài ra, khi đi mua ô tô bạn cần đi cùng những người có kinh nghiệm và lựa chọn địa chỉ mua bán ô tô uy tín với những chính sách bảo hành và cam kết chất lượng. Điều này giúp bạn an tâm khi lựa chọn “ngôi nhà thứ 2” cho mình.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến mua ô tô cũ nói chung và phát hiện ô tô bị thủy kích nói riêng, hãy đặt câu hỏi cho chúng tôi tại phần bình luận. các chuyên gia hàng đầu về ô tô luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn nhanh chóng nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến kinh nghiệm mua xa, hãy đón xem những bài viết hay ở phần sau nhé!

Hotline tư vấn: 0937.69.0000