Đánh giá ưu và nhược điểm của Mazda CX8 2020

Breaking

Thứ Tư

Đánh giá ưu và nhược điểm của Mazda CX8 2020

Chiếm một sức ảnh hưởng không nhỏ trong giới ô tô tại Việt Nam, SUV 7 chỗ hạng trung dần thể hiện được vị trí nòng cốt trong việc tạo nên một hệ sinh thái trù phú của thị trường ô tô Việt Nam. Đây có thể được coi là một trong những phân khúc đa dạng nhất, tập trung nhiều sự tham gia cạnh tranh nhất đến từ các thương hiệu danh có mặt tại Việt Nam.

SUV 7 chỗ hạng trung ngày càng được yêu thích, thu hút hơn nhờ những thay đổi tích cực trong công nghệ chế tác của các nhà sản xuất.

Mỗi tên tuổi có mặt trong phân khúc đều có cho mình những điểm nhấn riêng rất ấn tượng. Có những tên tuổi rất gạo cội, nối tiếp những thế hệ trước rất tiềm năng và cũng có những tên binh vô cùng nổi bật khiến người dùng háo hức.

Tuy có quá trình tham gia cạnh tranh chạm hơn những tên tuổi gạo cội như Hyundai Santafe, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport,...nhưng những tân binh đó vẫn rất tiềm năng, xứng đáng để người dùng lựa chọn và đồng hành.

Mazda CX-8 2020 tân binh có nền tảng vô cùng đáng nể


Gọi SUV 7 chỗ là một chảo lửa nóng bỏng hoặc một sàn đấu ác liệt đều đúng bởi sự cạnh tranh trong phân khúc này vô cùng gay gắt. Bằng việc những cái tên như Hyundai Santafe 2020, Ford Everest 2020 khởi động cuộc tranh đấu qua sự lột xác ngoạn mục thì các nhà sản xuất khác cũng lao nhanh vào cuộc chiến.

Từ đó mà sự chú ý của khách hàng đến phân khúc này cũng tăng lên, khiến cho phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung rất đa dạng, phổ biến hơn và được săn đón nhiều hơn.

Đánh giá xe Mazda CX5 2020 https://saigonxehoi.com/mazda-cx5/


Việc tham gia vào cạnh tranh hơi muộn sẽ là thiệt thòi không nhỏ đối với những tân binh. Tuy nhiên nếu là một tân binh thuộc một thương hiệu tiếng tăm lừng lẫy đến từ Nhật Bản thì sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Có lẽ trong số những tên tuổi mới xuất hiện gây được nhiều sự quan tâm nhất đối với người dùng Việt đó chính là Mazda CX-8 2020. Nền tảng của nó dựa trên sự kết hợp giữa Mazda CX-5 2020 và Mazda CX-9 2020 nên đây là một mẫu SUV 7 chỗ hạng trung rất đồ sộ và đáng gờm.

Xe thuộc thương hiệu Mazda nên cũng sẽ có được một cầu nối vững chắc đến người tiêu dùng Việt Nam. Hiện mẫu xe này đang có mức giá niêm yết dao động 1,149 - 1,399 tỷ đồng, một mức giá có thể nói hoàn toàn phù hợp với giá trị mà nó hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng.

Ưu điểm của Mazda CX-8 2020


Là một tân binh lần đầu có mặt trong phân khúc SUV 7 chỗ hạng trung, Mazda cũng không quên chuẩn bị cho mình một hành trang vững chắc để sẵn sàng đấu với những ông trùm như Hyundai Santafe 2020, Ford Everest 2020, Toyota Fortuner 2020,...

Đó đều là những ưu điểm rất đáng giá, rất đẳng cấp và đậm chất thương hiệu Mazda, giúp xe tạo dựng được nhiều lòng tin và sự thu hút đối với khách hàng Việt.


Ưu điểm đầu tiên đáng nói là chất lượng, bền bỉ vì xe là mẫu xe đến từ Nhật Bản. Mazda nói riêng và Nhật Bản nói chung sản xuất xe dựa trên một qui trình rất hiện đại, chất lượng, sự bền bỉ luôn là yếu tố đầu tiên phải ca ngợi khi bàn về ưu điểm.

Nhờ sở hữu trục cơ sở 2930mm của Mazda CX-9 2020 nên có thể nói xe thuộc dạng rộng rãi nhất nhì phân khúc, và còn có một không gian tiện nghi vô cùng đặc sắc với các tính năng hiện đại, hệ thống điều hoà vượt trội hơn các đối thủ.

Mazda luôn tự tin với ngôn ngữ thiết kế KODO của mình, và nó đã thể hiện rất tốt vẻ đẹp chân chất. Các chi tiết đều rất mềm mại, thanh thoát, sắc sảo và đẳng cấp đặc trưng của Mazda. Mazda cũng rất tự tin với công nghệ SkyActiv của mình, công nghệ này cũng có mặt trên Mazda CX-8 2020 để giúp xe vận hành thuần túy, đầm chắc mà lại tiết kiệm nhiên liệu vượt trội không thua kém những động cơ tăng áp.

Bên cạnh đó đang được đánh giá là một mẫu xe an toàn bậc nhất phân khúc. Bởi lẽ những tính năng an toàn không chỉ dồi dào mà còn hoạt động chuẩn xác, nhạy bén và thông minh, đặc biệt là những tính năng an toàn chủ động, giúp cho xe càng có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng Việt.

Nhược điểm của Mazda CX-8 2020

Tuy có mức giá tương xứng với những ưu điểm và giá trị mang lại nhưng có lẽ mức giá này còn khá cao. So với những đối thủ đồng hương như Toyota Fortuner 2020, Nissan Terra 2020, Mitsubishi Pajero Sport 2020,...thì xe chênh lệch về giá khá nhiều, đặc biệt mức giá cao sẽ khiến xe thiệt thòi hơn khi đọ sức với ông trùm Hyundai Santafe 2020.


Hạn chế ở một điểm nữa đó là tuy sở hữu công nghệ SkyActiv tuy nhiên thông số vận hành của xe chưa thực sự ấn tượng.

Mang thân hình khá đồ sộ, to bảng tuy nhiên động cơ diesel 2.5L công suất 188 HP sẽ khiến xe thiệt thòi hơn trong cuộc đọ sức với động cơ diesel 2.2L CRDi công suất 202 HP của Hyundai Santafe 2020 hay động cơ 2.0L bi-turbo công suất 213 HP của Ford Everest 2020.
Nhưng bù lại thì Mazda CX-8 2020 vẫn rất đáng chọn nhờ những ưu điểm có được rất hữu ích và thiết yếu với người dùng Việt.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000