#10 kinh nghiệm lái xe cho người mới bắt đầu cần phải học thuộc lòng

Breaking

Thứ Tư

#10 kinh nghiệm lái xe cho người mới bắt đầu cần phải học thuộc lòng

Đối với người mới lái xe không nên bỏ qua 10 kinh nghiệm lái xe sau đây. Chính bởi các tài xế Việt thường xuyên mắc phải những lỗi cơ bản này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây để rút kinh nghiệm cho bản thân mình nhé.

 Kinh nghiệm lái xe trong việc cầm vô lăng


Kinh nghiệm lái xe đầu tiền được chúng tôi đề cập đến là cách cầm vô lăng. Đã có rất nhiều người điều khiển ô tô có thói quen đặt tay quá thấp khi điều khiển ô tô. Họ không biết rằng cách sử dụng này hoàn toàn sai cách.
 Theo các nhà sản xuất ô tô, bạn không nên cầm vô lăng hướng vào đầu mà nên hướng về vị trí xương ức cách khoảng 25 – 30 cm. Chuẩn xác nhất là khi đặt cả hai bàn tay lên vô lăng, trong đó tay trái hướng về hướng 9 giờ còn tay phải hướng về phía 3 giờ trên mặt đồng hồ và luôn ngồi ở tư thế thẳng lưng.

Xem thêm: https://anphulands.com/500-trieu-nen-mua-xe-o-to-gi/


Kinh nghiệm lái xe trong việc sử dụng các phím tắt ở trên vô lăng


Một số người mới lái xe thường không biết kinh nghiệm lái xe sử dụng các phím tắt trên vô lăng. Đây là những phím tắt với những chức năng thông minh được tích hợp giúp người điều khiển xe ô tô sử dụng nhanh chóng và tiện lợi. Đặc biệt, không gây phân tâm trong quá trình lái xe. Vì vậy, bạn nên tập thói quen sử dụng các phím chức năng này ngay từ khi mới sử dụng xe ô tô.

Không nên trả số về vị trí N khi dừng đèn đỏ


Chắc hẳn bạn nghĩ rằng khi dừng đèn đỏ bạn để ở số D khi đang đạp phanh sẽ phí phạm xăng, đồng thời làm hao mòn hộp số. Nhưng thực chất, khi bạn trả về số N, sau đó chuyển sang D khi đèn xanh thì tỉ lệ mòn hộp số còn cao hơn.

Vì lẽ đó, kinh nghiệm lái xe với người mới sử dụng là tập thói quen để số D (Driver) khi dừng đèn đỏ. Điều này sẽ không tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu và bảo vệ hộp số tối ưu.

 Thắt dây an toàn

Một trong những lỗi lái xe phổ biến nhất hiện nay là không thắt dây an toàn. Người lái xe thường lờ đi việc cài dây an toàn khi lái xe. Điều này không chỉ khiến bạn mất tiền do phạm lỗi giao thông mà nếu  chẳng may xảy ra va chạm sẽ khiến bạn dễ bị thương hơn. Vì vậy kinh nghiệm lái xe tiếp theo là thắt dây an toàn khi tham gia giao thông.

Xem thêm: https://toyotalongphuoc.blogspot.com/2018/04/xe-ford-ecosport-2019-suv-dung-tot-nhat.html

Ngồi đúng tư thế

Với tư thế ngồi đúng, tài xế sẽ cảm thấy thoải mái và an toàn để xử lý bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra. Một tư thế đúng là bạn ngồi chân đặt lên phanh sao cho dễ xoay chân và có tầm quan sát đảm bảo nhìn được mọi hướng.

Không sử dụng tai nghe khi lái xe ô tô

Nhiều người thường nghĩ rằng không nên sử dụng điện thoại khi lái xe, điều này hoàn toàn chính xác. Nhưng kinh nghiệm lái xe khác lại được đưa ra là sử dụng tai nghe thay vì sử dụng điện thoại và vẫn có 2 tay để điều khiển ô tô.

Nhưng điều này vô cùng nguy hiểm, vì cho dù bạn có 2 tay để lái xe thì cũng rất nguy hiểm. Vì khi nghe trong một thời gian dài, bạn sẽ không tập trung lái xe, từ đó không thể kịp thời ứng phó với các tình huống bất chợt xảy ra.

Gập gương chiếu hậu khi đỗ xe

Kinh nghiệm lái xe ô tô thứ 7 dành cho người mới sử dụng là chủ động gập gương chiếu hậu mỗi khi đỗ xe vào bãi đỗ ô tô, điều này giúp xe bạn hạn chế va chạm khi đỗ xe.

Khóa trái cửa xe khi lái xe

Nhiều người thường nghĩ rằng nếu khóa cửa xe ô tô thì khi gặp các sự cố ngoài ý muốn thì người bên ngoài không thể giải cứu người bên trong một cách nhanh chóng được. Nhưng ngược lại, nếu không khóa cửa thì nguy cơ xảy ra tai nạn càng cao hơn. Do đó, tốt nhất là khóa trái cửa xe khi điều khiển xe ô tô.

Để chân trên phanh

Nên đặt chân lên trên phanh khi cần để có thể phanh đủ sớm và đủ mạnh khi cần thiết. Ngoài ra, nếu xe có hệ thống phanh khẩn cấp tự động thì luôn luôn bật khi sử dụng. Đây là kinh nghiệm lái xe bạn nên nắm vững khi tham gia giao thông.

 Giữ khoảng cách với xe đối diện khi đi trên đường cao tốc

Nhiều xe ô tô di chuyển trên đường cao tốc thường bám sát xe phía trước, điều này rất nguy hiểm vì chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể gây ra một vụ tai nạn lớn. Chính vì vậy, bạn nên giữ một khoảng cách nhất định khi di chuyển trên đường cao tốc để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Xem thêm: https://anphucar.com/so-sanh-ford-ecosport-2019-va-chevrolet-trax/


Như vậy, với 10 kinh nghiệm lái xe trên đây chắc hẳn những new member mới bắt đầu lái xe sẽ có cho mình những kinh nghiệm nhất định trên con đường chinh phục mọi nẻo đường  để đảm bảo an toàn cho cá nhân và gia đình.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về kinh nghiệm lái xe kể trên, hãy đặt câu hỏi ngay cho chúng tôi tại phần bình luận cuối bài viết này nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc mà bạn đặt ra.  Chúc bạn lái xe may mắn!

Hotline tư vấn: 0937.69.0000