Xe ô tô điện Mini mới nhất đang gây sốt trên thị trường

Breaking

Chủ Nhật

Xe ô tô điện Mini mới nhất đang gây sốt trên thị trường

Mới đây tại thị trường Thái Lan vừa cho ra mắt một dòng xe ô tô điện mini với mức giá bán chỉ khoảng 75 triệu đồng và được thiết kế vô cùng độc đáo, bắt mắt.

Rất nhiều khách hàng đều có mong muốn chiếc xe sẽ được phân phối tại Việt Nam nhưng nếu về thì mức giá sẽ lên tới hơn 100 triệu đồng và khá khó khăn khi di chuyển tại đường phố nước ta.


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay hầu hết mọi người đều ý thức được về vấn đề bảo vệ môi trường và tìm mọi cách để không gây tác động nhiều hơn nữa vào môi trường.

Cũng chính vì xu hướng đó mà hiện nay trên thị trường đã xuất hiện những mẫu xe điện thông minh với kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và cực kỳ thân thiện với môi trường.



Chi tiết sản phẩm


Về phần nội thất: Mẫu xe ô tô điện mini này có 2 đến 3 chỗ ngồi với đầy đủ sự tiện nghi và trang bị không kém gì những mẫu xe hơi thông thường. Không gian khoang hành khách khá rộng rãi với những chất liệu cao cấp mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Bên cạnh đó mẫu xe cũng mang đến những tính năng vô cùng hiện đại như cần điều khiển số, hệ thống máy sưởi, máy nghe nhạc và máy thu âm,… giúp chủ nhân tận hưởng được những giây phút thư giãn nhất.

Với hệ thống tiện nghi, xe sẽ được phân ra thành 2 loại gồm có trang bị điều hòa không khí và không trang bị điều hòa không khí.



Ngoại thất chiếc xe được thiết kế vô cùng nhỏ gọn với những đường nét đơn giản nhưng màu sắc thì lại cực kỳ bắt mắt. Hệ thống khung gầm được làm bằng chất liệu thép  cao cấp có thể chống han gỉ, biến dạng và oxy hóa.

Hơn nữa với kết cấu vỏ xe sử dụng hợp kim nhôm cao cấp mẫu xe còn mang tới chất lượng độ bền 20 năm và có tính chịu lực cao.

Ngoài ra mẫu xe còn được trang bị hệ thống lốp cao su có lực ma sát lớn và độ bền cao giúp xe luôn đạt trạng thái ổn định và cân bằng.



Về hệ thống vận hành: theo thông tin từ nhà sản xuất thì một mẫu xe ô tô điện tiêu chuẩn sẽ có vận tốc tối đa đạt 30 km/h, tuy nhiên cũng có một số mẫu xe đã đạt tới 35 – 50 km/h. Quãng đường chạy cho mỗi lần sạc điện ở mẫu xe tiêu chuẩn là 30 km và một số mẫu lên tới 75 – 80 km.

Đặc biệt với ắc quy thiết kế 3 cổng sạc được tích hợp hệ thống sạc thông minh sẽ giúp ích hiệu quả cho khách hàng trong việc tiết kiệm điện năng.

Nếu khách hàng muốn nâng cấp, tăng thời gian sử dụng thì cũng có thể yêu cầu kích thước pin lớn hơn. Chế độ sạc pin thông thường sẽ rơi vào khoảng từ 3 đến 6 giờ.


Giá xe ô tô điện mini


Tại Thái Lan, phân khúc này đang được phân phối rông rãi với mức giá bán cho bản không trang bị điều hòa không khí là 98.000 bạt (tương ứng với 75 triệu đồng).

Đối với bản được trang bị hệ thống điều hòa không khí thì mức giá đưa ra cho bản màu trắng là 138.000 bạt (tương ứng với 104 triệu đồng) và bản màu vàng là 148.000 bạt (tương ứng với 112 triệu đồng).



Nếu mẫu xe này được phân phối tại thị trường Việt Nam thì mức giá có thể tăng thêm khá nhiều so với thị trường Thái Lan do phải chịu các mức thuế tiêu thụ đặc biệt cũng như các khoản chi phí đăng kiểm. Mức giá tại thị trường Việt Nam sẽ tăng ít nhất 35% và phiên bản thấp nhất cũng có giá hơn 100 triệu đồng.

Phân phối xe ô tô điện mini tại Việt Nam


Tuy nhận được rất nhiều phản hồi và mong muốn mẫu này có thể được phân phối tại thị trường Việt Nam nhưng điều này cũng khó có thể thực hiện được.

Chưa kể việc Nhà nước phải xây dựng một hệ thống tiêu chuẩn đánh giá riêng cho dòng xe này mà đối với điều kiện lưu thông tại Việt Nam thì nhu cầu cho mẫu xe này cũng rất ít.



Như vậy mong muốn sở hữu một chiếc xe này tại Việt Nam là vấn đề không chỉ nằm ở giá tiền mà còn liên quan đến những thuận tiện và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng cũng như phải thiết lập một hệ thống pháp lý chặt chẽ để quản lý sự lưu thông của nó.

Và đặc biệt, tại thị trường Việt Nam hiện nay vẫn chưa có nhà sản xuất nào có ý định tiếp nhận nhập khẩu và phân phối mẫu xe này.

Tổng kết


Thị trường ô tô điện mini được đánh giá là thị trường tiềm năng cần phải khai thác bởi nó không chỉ nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển mà còn cực kỳ thân thiện với môi trường. Đây chính là điều mà mỗi chúng ta sống trong xã hội hiện đại đều muốn hướng tới.



Tuy mẫu xe hiện nay không phù hợp với điều kiện tại Việt Nam nhưng hy vọng chúng ta sẽ sớm hoàn thiện và thay thế được những chiếc xe sử dụng khí đốt độc hại bằng những chiếc xe thân thiện với môi trường hơn như nó.