So sánh khác nhau giữa Vios G và E nên chọn xe Toyota nào

Breaking

Thứ Hai

So sánh khác nhau giữa Vios G và E nên chọn xe Toyota nào

So sánh khác nhau giữa Vios G và E, 2 phiên bản mới nhất của Toyota đang làm mưa làm gió trên thị trường. Trong phân khúc xe sedan hạng B, mẫu xe Toyota Vios là một trong những mẫu xe ấn tượng và thu hút nhiều lượt quan tâm nhất từ phía người tiêu dùng.



Toyota là một hãng xe hơi có quy mô lớn đến từ Nhật Bản. những mẫu xe của Toyota được các khách hàng tin tưởng và ưa chuộng bởi phong cách thời thượng cùng những trang bị thông minh luôn mang tới những trải nghiệm thú vị cho chủ nhân.

Những điểm khác nhau giữa Vios G và E


Tuy cùng nằm trong phân khúc sedan hạng B và thuộc mẫu Vios nhưng giữa bản G và bản E cũng có một vài chi tiết khác biệt. Khách hàng cần nắm rõ để lựa chọn một phiên bản phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình.

Về ngoại thất


Kích thước tổng thể của dòng xe này cụ thể như sau: dài 4,425 mm x chiều rộng 1,730 mm và chiều cao 1,475 mm. Bên cạnh đó các đường nét và trang bị cũng khá giống nhau, ngoại trừ sự khác biệt về cụm đèn chiếu sáng trước.



Phiên bản G được trang bị hệ thống chiếu sáng cao cấp hơn sử dụng bóng projector mang đến độ sáng mạnh mẽ và sắc nét còn bản E thì sử dụng chóa phản xạ cơ bản. Công nghệ Led hiện đại nhất đều được trang bị cho hệ thống đèn trên dòng xe này.



Và một điểm khác biệt nữa chính là hệ thống phanh với phiên bản Vios E MT sử dụng phanh sau tang trống còn Vios E CVT và Vios G CTV đều đã được trang bị 4 phanh đĩa trước sau.



Nội thất


Không gian nội thất của Vios đều được trang bị vô cùng đầy đủ và tiện nghi mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Tuy nhiên với từng phiên bản cũng vẫn có sự khác biệt về chất liệu và các công nghệ được trang bị.



Sự khác biệt đầu tiên trong khoang nội thất chính là hệ thống ghế ngồi. Đối với bản G được trang bị ghế bọc da cao cấp, màn hình cảm ứng đa thông tin 7 inch và hệ thống đề nổ bằng nút bấm rất hiện đại.

Ngoài ra ở phiên bản này mẫu xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng với các phím điều chỉnh gió tiện lợi thay thế cho núm xoay thông thường. Đối với phiên bản E số sàn MT và E số tự động CVT thì chỉ có điều hòa chỉnh tay dạng xoay mà thôi.



Tuy nhiên nút xoay này đã được cải tiến và dễ sử dụng hơn phiên bản cũ. Đặc biệt hệ thống vô lăng vẫn được tích hợp các nút điều chỉnh hiện đại giúp người lái thao tác dễ dàng và thuận tiện. Về hệ thống ghế ngồi thì chỉ được bọc nỉ, không mang lại cảm giác thoải mái như bọc da ở bản G.

Hệ thống vận hành và động cơ


Các phiên bản đều được trang bị khối động cơ vô cùng mạnh mẽ với 4 xy lanh hút khí tự nhiên dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa lên tới 107 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm.



Sự khác biệt về khối động cơ của các phiên bản như sau: các phiên bản đều có cấu hình dẫn động cầu trước tuy nhiên bản E MT sử dụng hộp số sàn 5 cấp còn bản G CVT và bản E CVT sử dụng hộp số vô cấp CVT.

Trang bị an toàn và an ninh


Trong đợt nâng cấp gần đây nhất, các phiên bản đều được trang bị hệ thống an toàn và an ninh vô cùng kỹ lưỡng và hiện đại, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng bao gồm: hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ lực phanh gấp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và kiểm soát lực kéo.

Bên cạnh đó, mẫu xe còn trang bị hệ thống phanh linh hoạt nhạy bén ABS/ EBD/ BA giúp người lái luôn điều khiển và duy trì tốc độ an toàn.



Ngoài ra tính năng cột lái và bàn đạp phanh tự đổ khi gặp va chạm cũng rất hiện đại. Hơn nữa với 7 túi khí tiêu chuẩn còn giúp đảm bảo an toàn hiệu quả cho hành khách khi gặp tai nạn.

Đặc biệt, với những tính năng an toàn tiêu chuẩn chất lượng và được đánh giá cao như trên còn giúp chủ nhân an tâm với chế độ vận hành ổn định và tự tin vào cua ở tốc độ cao.

Điểm khác biệt duy nhất trong phần động cơ của các phiên bản là bản G được trang bị thêm cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe an toàn.

Giá xe


Trong phân khúc sedan hạng B, Toyota Vios luôn dẫn đầu về doanh thu với mức giá bán vô cùng cạnh tranh. Chi tiết về mức giá của 3 phiên bản như sau:

  • Vios 1.5G CVT: 606 triệu đồng.
  • Vios 1.5E CVT: 569 triệu đồng.
  • Vios 1.5E MT: 531 triệu đồng.

Tổng kết


Với những thông tin về sự khác nhau giữa Vios G và E của Toyota như đã nêu ở trên, hy vọng khách hàng có thể lựa chọn được một mẫu xe phù hợp với khả năng kinh tế và mục đích sử dụng của mình.