Quy định bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning chi phí bao nhiêu

Breaking

Thứ Hai

Quy định bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning chi phí bao nhiêu

Sau khi sử dụng xe 1 thời gian thì bạn nên bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning theo đúng quy định. Kia là một hãng xe danh tiếng có quy mô lớn thứ 2 tại Hàn Quốc. Các mẫu xe của Kia luôn được đánh giá rất cao từ ngoại hình cho đến động cơ và trang bị, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.



Một trong những mẫu xe nổi bật và bán chạy nhất trên thị trường của hãng xe này chính là Kia Morning. Đây là mẫu xe được rất nhiều khách hàng ưa chuộng đặc biệt là khách hàng Việt bởi sự tiện nghi cùng mức giá cạnh tranh phù hợp với đa số người tiêu dùng.

Và cũng như tất cả các mẫu xe trên thị trường, dù có hiện đại đến đâu thì sau một thời gian dài sử dụng Kia Morning cũng sẽ có những hao mòn nhất định.

Các cấp độ bảo dưỡng

Để chiếc xế hộp của mình luôn đạt trạng thái ổn định và mạnh mẽ nhất các khách hàng nên mang xe đi kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên.



Bảo dưỡng xe Kia Morning sẽ phụ thuộc vào số km xe đã đi được tương ứng với thời gian sử dụng xe:

Sau khi xe đi được 1.500 km (1 tháng): kiểm tra và khắc phục những vấn đề nếu cần thiết như dầu máy, dầu xy lanh, nước làm mát, rò rỉ đường ống nước hay khả năng làm việc của nắp két nước,…

Sau khi đi được 5.000 km (3 tháng): tiến hành thay và lọc dầu, kiểm tra và điều chỉnh một số bộ phận như giắc cắm, dây nối, dây đai dẫn động, mức dầu trợ lực hay độ căng dây đai của máy nén khí,…

Một số trang bị ngoại thất cũng nên chú ý kiểm tra như phun nước gạt kính và hệ thống cần gạt kính, góc chiếu đèn pha và đường ống khí xả, kiểm tra dàn nóng, đường ống điều hòa và lốp xe.

Sau khi đi được 20.000 km (12 tháng): tiến hành phục hồi các chức năng cho các chi tiết trên xe.  Kiểm tra dây cao áp, van thông khí hộp các te, khe hở xupap và mức dầu ở hộp số,…

Bên cạnh đó cũng cần tiến hành lọc nhiên liệu, thay lắp chỉnh điện, lọc gió và các dung dịch làm mát,… Ngoài ra cũng cần bôi trơn bản lề ở cửa và nắp ca pô, kiểm tra dầu thắng, côn và dung dịch bình ắc quy đồng thời bôi trơn các thanh dẫn động cài số.

Sau khi đi được 40.000 km (24 tháng): tiến hành thay thế bugi và các loại dây đai dẫn động như dây đai dẫn động trợ lực lái, dây đai dẫn động quạt gió, dây đai dẫn động của máy nén khí và thay dầu tổng phanh,…

Sau khi đi được 100.000 km: lúc này xe đã được sử dụng trong một thời gian dài, nước làm mát động cơ xuất hiện cặn bẩn ảnh hưởng đến hệ thống làm mát động cơ của xe.



Những hạng mục nên làm


Để đảm bảo hệ thống làm mát luôn đạt trạng thái ổn định và động cơ không bị quá nhiệt thì khách hàng nên mang xe đi bảo dưỡng và tiến hành súc két, thay thế toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó, bởi vì xe đã được sử dụng lâu nên khách hàng cũng cần chú ý các bộ phận như má phanh và bugi,…

Ngoài ra trong quá trình lái xe khách hàng cũng nên chú ý lắng nghe những âm thanh hay mùi lạ thải vào trong xe, kiểm tra các bộ phận tay lái xe có bị rung, chệch hướng khi đang chạy thẳng hay không.

Ngoài ra một bộ phận vô cùng quan trọng mà khách hàng nên lưu ý đó là hệ thống phanh bởi đây là hệ thống có chức năng kiểm soát và duy trì tốc độ an toàn cho xe. Cần kiểm tra về độ cứng khi nhấn phanh hay độ linh hoạt và âm thanh bất thường.



Chi phí bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning


Giá bảo dưỡng xe được chia làm 3 cấp tính theo số km xe đã đi và số phụ tùng cần sử dụng và thay thế trong quá trình sửa chữa. Cụ thể như sau:

Giá bảo dưỡng xe cấp I (đi từ 5.000 – 10.000 km) khoảng 50.000 VNĐ bao gồm phí kiểm tra xe và thay dầu nhớt,…

Giá bảo dưỡng xe cấp II (đi từ 15.000 – 30.000 km) khoảng 100.000 VNĐ bao gồm chi phí kiểm tra, sửa chữa và thay thế một số phụ tùng trên xe.

Giá bảo dưỡng xe cấp III ( đi từ 40.000 – 80.000 km) khoảng 1 triệu VNĐ bao gồm phí sửa chữa và thay mới một số bộ phận trên xe.

Đây là các mức giá vô cùng hợp lý, hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn bảo dưỡng và sửa chữa chiếc Kia Morning của mình một cách đơn giản và thuận tiện nhất.

Bên cạnh các dịch vụ về bảo dưỡng xe ô tô Kia Morning, công ty bảo dưỡng chúng tôi cũng cung cấp thêm một số dịch vụ về sửa chữa, tu sửa, phục hồi xe sau tai nạn hay thay thế các bộ phận của xe và mua bán vật tư. Ngoài ra còn có dọn về sinh và rửa xe.



Tổng kết


Việc bảo dưỡng định kỳ xe hơi là vô cùng cần thiết, giúp chiếc xế hộp của bạn không chỉ trông sạch sẽ thu hút mà còn có sức bền và luôn hoạt động mạnh mẽ, ổn định nhất.



Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp như trên, hy vọng khách hàng sẽ luôn chú ý và chăm sóc xe một cách cẩn thận kỹ lưỡng và mang xe đi bảo dưỡng thường xuyên.

Hãy liên hệ sớm cho chúng tôi để được tư vấn và nhận sự chăm sóc tốt nhất cho chiếc Kia Morning của bạn.