Đánh giá chi tiết về Hyundai Solati mẫu xe 16 chỗ đáng mua

Breaking

Thứ Tư

Đánh giá chi tiết về Hyundai Solati mẫu xe 16 chỗ đáng mua


Còn có một cái tên gọi khác là Hyundai 350, mẫu xe này là một trong những dòng xe tải thương mại của Hyundai. Xe mới được ra mắt vào năm 2014 nhưng đã trở thành một đối thủ nặng ký đối với các mẫu xe cùng  phân khúc như: Ford Transit, Toyota Hiace,…

Mặc dù tại thị trường Việt Nam doanh số của Hyundai Solati vẫn chưa cao như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhưng có thể nói rằng trong thời gian tới sẽ có khá nhiều cải tiến giúp cải thiện một cách hoàn hảo. Nếu bạn muốn mua xe phục vụ cho mục đích thương mại thì không thể bỏ qua bài viết này nhé!

Đánh giá về ngoại thất Hyundai Solati – Mẫu xe 16 chỗ


Kích thước cơ bản của Hyundai Solati vào khoảng 6.195x2.038x2.665mm. Với thể tích thùng dầu lên đến 75 lít. So với các mẫu xe chở khách khác thì mẫu 16 chỗ này có kích thước khá lớn, hơn hẵn Ford Trasit. Chính sự lớn hơn về kích thước này nhưng vẫn giữ được 16 chỗ ngồi chứ không tăng đã giúp xe có lợi thế hơn rất nhiều. 


Có thể bạn cũng quan tâm: Xe Ford Transit 2020 16 chổ khuyến mãi khủng tại đây


Về mặt thiết kế ngoại thất xe chủ yếu sử dụng các đường nét vuông vắn chạy dài trên thân  xe và hông xe. Thiết kế này khác hoàn toàn với các mẫu xe 16 chỗ trên thị trường hiện nay và được đánh giá là một thiết kế khá đẹp mắt.

Một chi tiết khá đặc sắc mà Hyundai sử dụng trên mẫu xe này chính là đèn rẽ tích hợp trên hông xe. Điều này còn giúp xe an toan hơn trong các khung đường báo rẽ.

Ngay cả trên gương chiếu hậu lồi của xe cũng được tích hợp đèn báo rẽ chỉnh điện. Với thiết kế đèn báo rẽ vô cùng chi tiết làm cho mẫu xe này trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

Vẫn lối thiết kế cũ của các mẫu xe 16 chỗ khác thì cửa trong xe sử dụng là loại cửa dạng trượt, thuật tiện hơn  trọng việc đón hành khách và trả khách trong thời gian ngắn. 


Xét về phần đầu xe sử dụng hệ thống đèn pha Halogen chứ không phải đèn Full LED. Đơn giản vì đây là một mẫu xe thương mại thì đèn Full LED nếu được sử dụng sẽ cho là thừa thải. Tuy nhiên, đèn pha này được sử dụng công nghệ Projector.

Mặc dù không sỡ hữu full LED nhưng xe có dãi đèn LED ban ngày trông sang trọng hơn rất nhiều. Đây là một trong những công nghệ được ứng dụng vào các mẫu xe Sedan và SUV hiện đại bậc nhất hiện nay.


Ngoài ra, phần đầu xe còn tích hợp thêm cụm đèn sương mù giúp xe dễ dàng vượt qua được các địa hình khắc nghiệt nhất, những khung đường khiến cho tầm nhìn khi di chuyển bị hạn chế khá nhiều. 


Xét đến phần lazang thì xe sở hữu bộ lazang cấu tạo bởi mâm thép hợp kim sang trọng và cao cấp. Lốp xe loại michelin được nhập khẩu trực tiếp từ các nước khu vực châu Âu giúp xe bền bỉ hơn trong mọi khung đường di chuyển.

Đánh giá về nội thất Hyundai Solati – Mẫu xe 16 chỗ



Mặc dù là mẫu xe 16 chỗ, tuy nhiên xe lại có một hệ thống điều hòa vô cùng tiện nghi có sự điều hướng đến mọi vị trí ghế ngồi. Các vị trí ghế khác nhau có thể chỉnh thủ công điều hòa để có một nhiệt độ phù hợp. Xe khá tiện lợi khi di chuyển trong những vùng có thời tiết oi bức.


Tại khoang lái, xe có tích hợp đầu LCD sang trọng. Là một công cụ hỗ trợ nghe nhạc tiện lợi cho tài xế.


Vô lăng ba chấu tích hợp khá nhiều tính năng cho xe. Tuy nhiên mẫu xe này luôn hướng đến một sự tiện dụng nhất định nên bỏ đi các chi tiết cầu kì, sang trọng thường có trên các mẫu xe Sedan hoặc SUV. 

Đánh giá về vận hành – động cơ Hyundai Solati – Mẫu xe 16 chỗ


Là một hãng xe khá nổi tiếng về các mẫu xe cỡ lớn như xe thương mại, xe chở hàng, xe tải, xe bán tải…Một trong các điểm lợi thế nhất của mẫu xe này là nằm ở chỗ khối động cơ cực kì mạnh mẽ.

Ở mẫu xe Solati này, Hyundai dùng động cơ dầu diesel  4 xi –lanh. Dung tích của động cơ lên đến 2.5 lít với công suất tối đa mà xe đạt được vào khoảng 167 mã lực. Để đạt được công suất này, động cơ phải đạt được tốc độ là 3600 vòng / phút. Momen xoắn cực đại của xe vào khoảng 422Nm.


Đánh giá về độ an  toàn của xe


Sử dụng hệ thống treo trước và cả treo sau giúp cho xe cân bằng hơn trong những khung đường dốc, đèo. Đồng thời nhờ hệ thống này mà xe giảm xốc, giúp người ngồi trên xe cũng như tài xế đạt được trạng thái thoải mái nhất khi đi xe. 



Với bộ khung được làm chủ yếu bằng các hợp kim. Một trong những nguyên liệu cao cấp nhất. Ngoài ra, hệ thống sơn được ứng dụng trong Solati là sơn tĩnh điện. Giúp khung gầm của xe chắc hơn rất nhiều với chiều dày lên  đến 0.9mm.


Ngoài ra trong mẫu xe 16 chỗ này, Hyundai còn tích hợp vào đó các lớp lót cách âm, miếng đệm cao su với chức năng chính là giảm độ ồn trong xe giúp xe trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều.


Ưu điểm của xe


Một số ưu điểm mà ta dễ dàng nhận thấy ở mẫu xe Hyundai Solati này là:


•           Thiết kệ ngoại thất đẹp, đặc sắc hơn các mẫu xe 16 chỗ thông thường


•           Động cơ dầu mạnh mẽ


•           Nhiều tính năng hiện đại được tích hợp giúp người ngồi trên xe đạt được trạng thái thoải mái nhất


•           Khung gầm vững chắc giúp xe an toàn trên mọi nẽo đường


Nhược điểm Hyundai Solati – Mẫu xe 16 chỗ


Giá bán của Solati cao hơn rất nhiều so với các đối thủ đầu phân khúc. Điển hình là Ford Transit. Chính điều này khiến một mẫu xe mới của Hyundai khó hòa nhập vào thị trường. Một mẫu xe thương mại thì giá cả là một trong những tiêu chí khá quan trọng mà các nhà đầu tư có thể chọn lựa cho công ty của mình.


Với mẫu xe Hyundai 16 chỗ này, với tham vọng chiếm lĩnh phân khúc xe 16 chỗ củ Hyundai đã trở nên thực dụng hơn rất nhiều. Mặc dù trong phân khúc này có khá nhiều đối thủ nặng kí tuy nhiên  vẫn có thể đứng vững với các bản update liên tục như thế này. Nếu bạn muốn mua xe trả góp hoặc mua xe vay tiền ngân hàng thì hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi nhé.

Hotline tư vấn: 0937.69.0000


Bài viết cùng chuyên mục: Mercedes S450 L Luxury 2020 giá bao nhiêu?